Khách sạn trên vũ trụ

Nguyệt Hà-Thứ năm, ngày 25/08/2011 15:00 GMT+7

Một công ty của Nga đang đặt mục tiêu 5 năm nữa sẽ mở một khách sạn trên vũ trụ để đáp ứng nhu cầu cho du khách muốn tìm hiểu hoặc nghiên cứu những gì mà họ quan tâm hơn là đi nghỉ như bình thường. Công ty Công nghệ Quỹ đạo cho biết sẽ xây khách sạn và dịch vụ đi lại để cạnh tranh trực tiếp với Mỹ.

Tầm nhìn tương lai của Nga là du lịch vũ trụ. Dự án khách sạn trên vũ trụ của công ty Công nghệ Quỹ đạo dự kiến sẽ hoàn thành và đón khách du lịch vào năm 2016.

Để thực hiện được dự án này, công ty Công nghệ Quỹ đạo đã nhận được sự trợ giúp của hãng RKK Energia, vốn đang thực hiện các chuyến bay lên vũ trụ vì mục đích thương mại. Cũng chính hãng này đã đưa vị khách đầu tiên Denis Tito lên vũ trụ năm 2001.

Trong dự án mới, du khách có thể bắt đầu hành trình trên chiếc tàu con thoi chở 6 người và sẽ được đưa lên khách sạn.

Ông Sergei Kostenko - Công ty Công nghệ Quỹ đạo cho biết: “Nhà ga trong mô hình được thiết kế và xây dựng sao cho tạo nhiều điều kiện thoải mái nhất cho du khách trên vũ trụ”.

‘ Ảnh: AP

Nhưng sự thoải mái trên vũ trụ là khái niệm tương đối. Khách sạn sẽ thoải mái hơn ở trạm vũ trụ quốc tế, nhưng khách hàng sẽ vẫn phải ăn thực phẩm trên vũ trụ và tắm bằng bọt biển, dùng nhà vệ sinh chân không vì tại đây vẫn có trạng thái mất trọng lượng.

Ông Sergei Kostenko cho biết thêm: “Chúng tôi có kế hoạch đưa ra thị trường giá 50 - 60 triệu USD - bằng một chuyến đi lên trạm vũ trụ quốc tế. Rồi sau đó, tất nhiên chúng tôi sẽ cố gắng giảm dần giá thành”.

Các công ty trên khắp thế giới đều công nhận đang diễn ra một cuộc đua du lịch vũ trụ thế hệ mới. Cho dù không mấy dễ dàng khi huy động vốn, Nga tin rằng họ sẽ đi đầu và chiếm lĩnh sẵn thị trường mới mẻ này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước