Thu Trang - Ảnh: Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh-Thứ sáu, ngày 05/04/2024 09:09 GMT+7
Trải qua 20 năm tổ chức, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh đã không ngừng đổi mới và phát triển, từng bước khẳng định vị thế trong lòng du khách và trở thành một "siêu thị du lịch" hàng đầu cả nước, góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu tại lễ khai mạc
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đã ghi nhận và biểu dương về sáng kiến và sự chủ động, duy trì hoạt động tổ chức Ngày hội Du lịch của TP Hồ Chí Minh. "Tôi tin tưởng rằng với những nền tảng vật chất, tinh thần của một trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, một trung tâm đổi mới sáng tạo của đất nước, thông qua Chương trình Ngày hội Du lịch lần này, TP Hồ Chí Minh sẽ làm tốt vai trò tâm điểm giao thoa để các tỉnh, thành, các doanh nghiệp du lịch trên cả nước mang lại nhiều hành trình an toàn và sống động thu hút du khách trong nước và quốc tế như thông điệp của Ngày hội", Thứ trưởng Hồ An Phong kỳ vọng.
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, đại sứ của Ngày hội Du lịch 2024, biểu diễn tại Lễ khai mạc
Trong khuôn khổ Lễ khai mạc, ngoài chương trình biểu diễn nghệ thuật, Ban tổ chức còn công bố kết quả bình chọn doanh nghiệp du lịch hàng đầu TP Hồ Chí Minh năm 2024.
Vinh danh những doanh nghiệp du lịch hàng đầu
Theo thống kê nhanh của các doanh nghiệp lữ hành, trong ngày đầu tiên khai mạc, đã có 1.740 lượt khách mua tour/sản phẩm với tổng doanh thu hơn 26,3 tỉ đồng, tăng 49% so với năm 2023 (17,6 tỷ). Chuỗi hoạt động của Ngày hội Du lịch sẽ tiếp tục diễn ra từ 4 – 7/4 tại Công viên 23/9 với sự tham gia của hơn 150 gian hàng. Trong đó điểm nhấn đặc sắc của Ngày hội Du lịch năm nay là sự "bùng nổ" các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch tổng giá trị 50 tỷ đồng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!