Nhờ sự trợ giúp đắc lực của Internet, quả trứng lười này đang dần phổ biến ở một số nước trên thế giới. Tại các nơi như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), ngày càng nhiều quán cà phê, tiệm bánh, khu trò chơi trẻ em dùng Gudetama làm biểu tượng.
Tại tầng 7 trung tâm mua sắm HEP FIVE, thành phố Osaka, Nhật Bản, Gudetama Cafe có thể được gọi là thiên đường dành cho những người hâm mộ anh chàng trứng lười.
Thực đơn của quán từ khai vị đến tráng miệng đều trang trí theo hình ảnh của Gudetama. Một trong những món được yêu thích nhất chính là Gudetama cà ri có cơm được tạo hình y hệt anh chàng trứng với cặp mông trần. Quán còn nổi tiếng với nhiều lựa chọn khác như những chiếc bánh bao Gudetama. Bên cạnh quầy thu ngân còn có một khu vực bán đồ lưu niệm dành cho những thực khách yêu thích Gudetama.
Không chỉ tại quê hương Nhật Bản, mô hình Gudetama Cafe nay còn được phổ biến tại nhiều thành phố lớn tại châu Á như tại Singapore hay Đài Bắc - Đài Loan (Trung Quốc).
Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, hình ảnh Gudetama đã xuất hiện trên hơn 1.700 loại sản phẩm từ bút chì, gấu bông cho đến quần áo, vali... Đây là một thành công đáng kinh ngạc khi hãng Sanrio đã phải miệt mài sáng tạo suốt gần 2 thập kỷ nhằm tìm ra một hình tượng mới đủ sức kế thừa vị trí của Hello Kitty.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!