Không có thời gian để “yêu” - Hãy nghĩ lại!

N.M (Theo SMH)-Thứ sáu, ngày 25/05/2012 07:00 GMT+7

Những người đã lập gia đình hoặc những người chuẩn bị kết hôn thường rất háo hức với “chuyện ấy” ở thời kỳ đầu hôn nhân. Tuy nhiên, khi cả hai có nhiều mối quan tâm khác, “chuyện đó” dường như trở thành thứ yếu. Đó là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự bền vững của mối quan hệ vợ chồng. Vậy bạn đang làm gì để “giữ lửa” hay làm mới đời sống tình dục của bạn?

Quá nhiều các loại hoạt động không phù hợp trong phòng ngủ là không lành mạnh.

Trên thực tế, quan hệ tình dục thường xuyên, mạnh mẽ và tràn đầy sinh lực trong một mối quan hệ một vợ một chồng lâu dài có xu hướng dần đi xuống. Có vô số lý do cho điều này, bao gồm cả những mâu thuẫn trong giao tiếp, sự xuất hiện của con trẻ và cả cái gọi là “sự nhàm chán do quá quen thuộc”. Tuy nhiên, có một điểm cần chú ý đó là phần lớn mọi người sẽ thích đổ lỗi cho bất cứ điều gì trừ hành vi của mình.

Với quan điểm này, bạn thử nghĩ xem, nếu phòng ngủ không được sử dụng để làm những việc riêng tư thì bạn đang dùng nó cho mục đích gì?

Với lý do không muốn ảnh hưởng tơi những người xung quanh, phần lớn những hành động thân mật đều diễn ra phía sau bức tường của phòng ngủ. Tuy nhiên, cùng với thời gian, chức năng ngủ và giành những khoảng thời gian riêng tư cho nhau của hai vợ chồng của phòng ngủ đã bị chuyển đổi thành một thứ đa chức năng hơn. Thậm chí, chẳng còn chút liên hệ nào với chức năng chính.

Một cách thường xuyên, đặc biệt là trong thế giới có quá nhiều trò tiêu khiển, những thứ bạn đang làm trên giường (mà không phải là sex) đã ngày một nhiều hơn và thực sự góp phần giải thích tại sao bạn lười “yêu”.

Lấy một ví dụ. Cả hai vợ chồng đều có công việc bận rộn và chiếm nhiều thời gian. Cả hai đều có điện thoại thông minh. Họ sống trong một căn nhà đẹp với một chiếc giường lớn và có TV trong phòng ngủ. Họ lên giường để thư giãn, ngủ và chuẩn bị năng lượng cho ngày hôm sau. Đôi khi, cô vợ xem TV trong khi anh chồng kiểm tra email của mình hoặc đọc một cuốn sách, lướt web hay chơi game trên máy tính bảng. Cuối cùng, một trong hai người sẽ tắt đèn.

Trong bóng tối, họ có thể hôn nhau chúc ngủ ngon. Họ có thể âu yếm, ôm ấp và nghĩ rằng “cuộc giao ban” sẽ tuyệt vời. Nhưng họ biết một ngày bận rộn với rất nhiều công việc cần giải quyết đang ở ngay trước mắt. Lúc đó, họ sẽ bị phân tâm. Vì vậy, cả hai đều cảm thấy không còn ham muốn hoặc không nhiệt tình và quyết định để dành vào đêm hôm sau.

Thế nhưng, chuyện đó cũng không xảy ra bởi guồng quay của công việc, của các mối lo toan khác khiến họ không còn đủ sức để nghĩ tới chuyện gối chăn. Cứ thế, thời gian sẽ trôi đi và sex cũng nguội lạnh…

Qua ví dụ trên, có thể bạn sẽ rút kinh nghiệm được cho bản thân. Nếu bạn muốn cải thiện cuộc sống tình dục của mình, hãy tạo không gian và thời gian cho nó!


Sex được coi là thứ gia vị hữu ích cho cuộc sống hôn nhân. Tuy nhiên, đôi khi giữ cho nó diễn ra ở mức cơ bản cũng đã là thành công. Hãy bỏ lại những phiền nhiễu ngoài cánh cửa phòng ngủ, tái tập trung vào đối tác của bạn và những ưu thế của bản thân, coi tình dục không phải chỉ là giải quyết nhu cầu sinh lý mà là sự tận hưởng, thăng hoa. Tôi nghĩ, điều đó hoàn toàn có thể trong tầm tay của bạn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước