Khử hôi miệng, hôi nách và hôi chân

KT-Chủ nhật, ngày 26/08/2012 00:00 GMT+7

Cảm thấy tự ti vì một trong các bộ phận cơ thể bị bốc mùi lạ, bạn cần phải chữa sớm và dứt điểm.

Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn.

Khử mùi hôi miệng

- Bằng chè: Sau khi ăn tỏi miệng thường bị hôi, để khử hết mùi tỏi, chỉ cần nhai một ít chè, mùi tỏi sẽ hết ngay. Nếu không, bạn có thể nhai táo tàu hoặc uống một cốc chè đặc.

- Sữa bò: Uống một cốc sữa bò cũng có thể loại bỏ mùi tỏi trong miệng.

- Súc miệng bằng nước muối: Dùng nước muối súc miệng hoặc ngậm nước muối trong miệng sẽ giúp diệt các loại khuẩn làm hôi miệng.
Chữa hôi nách


- Lấy 2-3 quả ớt khô (hoặc ớt tươi), 10ml cồn i-ốt nồng độ 2,5%. Cắt ớt thành từng khúc nhỏ, cho vào ngâm với cồn i-ốt, bịt kín, lắc đều. Dùng bong y tế thấm đẫm dung dịch đã ngâm bôi vào nách, mỗi ngày 3 lần cho tới khi khỏi.

- Lấy 3g băng phiến (long não), 20ml cồn nồng độ 50%. Cho băng phiến vào trong cồn, đậy kín cho băng phiến tự tan. Trước khi bôi dung dịch đã ngâm, bạn lấy xà phòng ấm rửa sạch nách, lau khô. Mỗi ngày làm 2 lần, mỗi đợt 10 ngày, bạn sẽ dần dần khỏi hôi nách.

- Sau khi tắm xong, bạn cho vào bồn tắm 500ml nước cà chua, ngâm nách vào trong nước 15 phút, mỗi tuần làm 2 lần cũng rất hiệu quả.


Khử mùi hôi chân


- Bạn cho vào nước rửa chân 25g chè và một ít muối, ngâm chân vào đó đồng thời xoa 2 chân vào nhau liên tục trong vòng 5-10 phút, mùi hôi chân sẽ hết.

- Mỗi tối khi rửa chân trước lúc ngủ, bạn cho vào chậu nước rửa chân 50g phèn chua, làm như vậy khử mùi hôi rất hiệu quả.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước