Những người hâm mộ Trung Quốc chen nhau tới những sự kiện hóa trang được tổ chức bởi một trang chia sẻ trực tuyến với 150 triệu người sử dụng. Bốn năm trước, chỉ có vài trăm người tới sự kiện này nhưng năm nay con số này đã tăng lên 100.000 người. Nhiều người hâm mộ hơn, nhiều người sẵn sàng chi tiền cho những loại hình giải trí kiểu này hơn và nhiều nhà đầu tư hơn.
Có lẽ nhiều người chưa từng nghe về sự tồn tại của những ngành công nghiệp giải trí kiểu này nhưng nó đang trở thành một xu hướng.
Cosplay là thuật ngữ kết hợp của "costume" (trang phục) và "role play" (hóa thân). Từ này chỉ việc một người ăn mặc hoặc bắt chước điệu bộ giống các nhân vật yêu thích trong các bộ truyện tranh.
Cosplay xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2000 và đến thời điểm này vẫn là xu hướng phát triển được nhiều bạn trẻ thích thú.
Để trở thành cosplayer, dù nghiệp dư hay chuyên nghiệp, người chơi phải có đam mê môn nghệ thuật đặc biệt này. Không những thế, họ còn phải hiểu biết về cách hóa trang hoặc có năng khiếu trang điểm, có kinh tế vững chắc để đầu tư trang phục, màu tóc... dành riêng cho nhân vật. Quan trọng nhất, đó phải là người có cá tính và sức sáng tạo phong phú.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!