Kiểm tra DNA trong mẫu nước để truy tìm quái vật hồ Loch Ness

Thùy Hương (Theo Mirror)-Thứ hai, ngày 03/04/2017 15:51 GMT+7

VTV.vn - Một nhà khoa học đang lên kế hoạch kiểm tra DNA trong mẫu nước của hồ Loch Ness dể tìm ra sự thật về sự tồn tại của loài thủy quái trứ danh nơi đây.

Giáo sư Neil Gemmell sẽ tiến hành thu thập mẫu nước của hồ Loch Ness và sử dụng những thiết bị cũng như kỹ thuật tối tân nhất, tương tự với kỹ thuật giám định pháp y của cảnh sát.

Giáo sư Gemmell – đến từ Đại học Otago, New Zealand – tin rằng công trình nghiên cứu khoa học của ông có thể giúp giải đáp bí ẩn về loài thủy quái nổi tiếng thế giới.

Kiểm tra DNA trong mẫu nước để truy tìm quái vật hồ Loch Ness - Ảnh 1.

Có hay không sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness? Đây vẫn là câu hỏi khiến nhiều nhà khoa học đau đầu tìm cách giải mã

Ông chia sẻ: "Nhóm nghiên cứ của chúng tôi sẽ sử dụng một thiết bị đặc biệt để quan sát và phân tích sự đa dạng sinh học ở biển. Từ một vài lít nước thu thập được, chúng tôi có thể phát hiện ra hàng hàng sinh vật khác nhau, từ cá voi, cá mập cho đến những sinh vật phù du trong lòng đại dương".

"Công nghệ di truyền mới đủ nhạy cảm để phát hiện ra những loại sinh vật quý hiếm. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể so sánh với thông tin từ cơ sở dữ liệu về những sinh vật sống. Nếu có bất cứ điều gì lạ thường trong mẫu nước ở hồ Loch Ness, các công cụ này sẽ phát hiện ra những bằng chứng đó", ông tiết lộ thêm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!