Ký hoạ chân dung - Nét đẹp chợ đêm phố cổ

Hải Sự -Thứ năm, ngày 15/04/2010 07:25 GMT+7

Vào những đêm cuối tuần, hình ảnh những họa sĩ vẽ ký họa chân dung dưới ánh đèn chợ đêm đã tạo nên những góc riêng, thú vị của phiên chợ phố cổ.

Nhiều người đến chợ đêm phố cổ, không với mục đích mua sắm, đi thăm quan, đi dạo mà đi tìm họa sĩ để ký họa chân dung của mình. Mọi góc của chợ đêm phố cổ đều ồn ã, sôi động trừ những góc họa sĩ ngồi vẽ. Người được vẽ và họa sĩ cùng thả hồn vào những phút giây tĩnh lặng và tập trung tuyệt đối. Người đi xem cũng giữ yên lặng. Dường như tất cả muốn giữ sự tĩnh lặng trong những phút họa sĩ di chuyển nét vẽ.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng - Họa sĩ vẽ ký họa chân dung cho biết: “Chúng tôi vẽ ở đây rất vui vì có những bức tranh đẹp phục vụ khách đi chợ”.

Có thể, nhìn những nét vẽ, ai đó nghĩ rằng vẽ ký họa chân dung cũng không khó khăn gì. Song phải chờ cho đến khi bức ký họa hoàn thiện mới thấy rằng: Vẽ chân dung chẳng đơn giản chút nào vì phải làm sao vẽ được thần thái của nhân vật và khiến người được vẽ trầm trồ vì người trong bức vẽ đúng thật là mình.

Nhiều phụ nữ trung tuổi muốn ghi lại chân dung thời còn chút xuân sắc của mình. Nhiều thiếu nữ muốn có bức chân dung coi như một chiếc gương để ngắm nhan sắc của mình. Nhiều ông bố bà mẹ muốn ký họa chân dung của đứa con thân yêu nên lặn lội dắt con đi chợ đêm. Có du khách đến Hà Nội vẽ chân dung của mình như một món quà kỷ niệm quý giá.

Chị Hoàng Thanh Tú, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Đến Hà Nội tôi thích nhiều thứ song thích nhất là được vẽ chân dung mình. Nó như món quà kỷ niệm rất quý, tôi sẽ mang về treo ở phòng của mình”.

Càng về đêm, chợ phố cổ đông đúc người lại qua và những họa sĩ ký họa chân dung làm việc miệt mài hơn. Nghệ thuật dưới ánh đèn chợ đêm càng khiến cho người cảm nhận nó thấy rõ hơn những rung cảm mạnh mẽ về cái đẹp và cuộc sống.

Sau đây là một số hình ảnh về những hoạ sĩ đêm phố cổ:

‘ Vẽ ký hoạ - Một thoáng văn hoá phố cổ Hà Nội

‘ Đồ nghề của những hoạ sĩ chỉ cần vài cây bút chì và một nơi đủ ánh sáng

‘ Để một tác phẩm hoàn thành chỉ cần 10 phút

‘ Bắt hồn nhân vật

‘ Nhiều bạn trẻ tìm đến với ký hoạ để ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ trong đời

‘ Giữa xô bồ cuộc sống, chợ đêm phố cổ, những hoạ sĩ trẻ...

‘ ... cả những hoạ sĩ già vẫn say sưa sáng tác

‘ Những hoạ sĩ ký hoạ này đã làm nên một nét văn hoá, thu hút sự quan tâm của đông đảo người chơi chợ. (Ảnh: Báo đất Việt)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước