Lạ lẫm với lễ hội truyền thống của tộc người Viking

Bích Vân -Chủ nhật, ngày 14/08/2011 15:10 GMT+7

Hàng nghìn người Viking ở vùng Wolin, Ba Lan đã tham gia vào lễ hội của người Viking lần thứ 18. Lễ hội là nét đặc sắc văn hóa của vùng Wolin với hàng loạt những hoạt động như triển lãm những vũ khí chiến đấu của người Viking, các buổi trình diễn âm nhạc và lễ hội ẩm thực.

Lễ hội của người Viking đưa du khách trở về những thời kỳ xa xưa. Một người đàn ông trong trang phục truyền thống làm dấu hiệu để bắt đầu cho lễ hội với một bông hoa và một chiếc tù và.

‘ Hòn đảo Wolin quay trở về cuộc sống của người Viking khoảng thế kỷ thứ 10 với những người thợ rèn chế tạo vũ khí để săn bắn. Trong lịch sử, người Viking được biết là những chiến binh tinh nhuệ trên mọi trận chiến, cả trên biển và trên núi.

‘ Anh Maciej Borys Zalewski - Người dân Wolin, Ba Lan cho biết: “Trong một năm chỉ có duy nhất một lễ hội người Viking tại Wolin. Một phần nào đó bạn có thể hiểu về người Viking qua lễ hội này”.

Thu hút nhiều sự chú ý của mọi người đó là sự giải thích của người dân trong vùng về việc làm sao để có thể trở thành một chiến binh, chiếc kiếm của người Viking được chế tạo như thế nào và thường được sơ màu gì?. Được tổ chức từ năm 1970, lễ hội trở thành điểm đến của rất nhiều người hâm mộ Viking từ đảo Scandinavia đến tham dự. Du khách có thể cùng làm những đồ lưu niệm, nấu ăn và đan lát đồ thủ công mỹ nghệ.

Một du khách cho biết: “ Có rất nhiều thứ ở đây để có thể tham gia, chúng tôi có thể học cách họ làm đồ trang sức như thế nào, trang trí đồ thủ công mỹ nghệ như thế nào và cách họ dùng vũ khí ra sao. Tất cả đều rất thú vị và tôi hi vọng sẽ được đến đây vào năm sau nữa”.

Người Viking là cụm từ dùng để chỉ những nhà thám hiểm, thương nhân, chiến binh, hải tặc ở Bắc Âu vào thời đại đồ đá muộn. Người ta thường nói tới các người Viking như các chiến binh lưu động trên các chiến thuyền hoặc những kẻ cướp biển, nhưng họ cũng là các nông dân và các nhà buôn giỏi. Cho đến nay, sự diệt vong của cộng đồng người này vào thế kỷ XIV và XV vẫn chưa có lời giải đáp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước