Lạ miệng với nem chua chiên

Khánh Hòa-Thứ hai, ngày 28/01/2013 08:00 GMT+7

 Nem chua chiên là một món ăn ngon miệng được biến tấu từ món nem chua nướng nổi tiếng của Hà Nội.

Nằm trong khu cư xá Bắc Hải (quận 10, quán quà vặt Hà Nội với những món ngon nổi tiếng như: phở cuốn, sữa chua nếp cẩm, trà chanh, nem chua chiên...

‘ Nem chiên có màu vàng ươm, lớp vỏ giòn rụm bên ngoài nhưng vẫn giữ được cái mềm, dẻo bên tron.Ảnh: Khánh Hòa.

Có thành phần giống với món nem chua nướng nổi tiếng của Hà Nội, nhưng thay vì nướng, chủ quán đã biến thể bằng cách chiên đem lại sự thích thú cho người thưởng thức. Nem chua sau khi chiên có mùi vị rất đặc trưng, vừa giòn vừa mềm mà vẫn giữ được cái vị bùi bùi béo béo của nem chua rất ngon và lạ miệng.

Nem chua chiên được chế biến rất đơn giản. Từ nguyên liệu là nem chua còn sống, người đầu bếp chia thành những phần dài khoảng bằng ngón tay người lớn. Lăn qua một lớp bột chiên xù. Bắc chảo dầu lên bếp, khi dầu sôi, cho những lát nem chua đã tẩm bột chiên vào và chiên vàng.

‘ Nem được chiên ngập trong chảo dầu sôi. Ảnh: Khánh Hòa.

Trong quá trình chiên, người đầu bếp phải canh lửa vừa phải, để nem chiên chín có màu vàng ươm, nhìn rất đẹp mắt và ngon miệng. Nếu chiên không chín tới nem sẽ không có độ giòn và không có mùi thơm, nhưng nếu chiên quá chín, nem sẽ không còn độ dai và vị ngọt thơm ngon nữa. Nem sau khi chiên vẫn giữ được cái giòn bên ngoài, cái mềm dẻo bên trong cùng mùi thơm đặc trưng làm cho người ăn một lần là nhớ mãi.

‘ Cái vị cay của tương ớt hòa với lát nem bùi bùi béo béo đem lại cho người ăn sự ngon miệng rất khó giải thích. Ảnh: Khánh Hòa.

Nem chiên xong có thể để nguyên cây hoặc thái thành từng lớp nhỏ ăn kèm với tương ớt, cùng đĩa đồ chua thơm ngon. Xiên một lát nem, chấm vào tương ớt và thưởng thức. Cái béo, giòn thơm của nem hòa quyện với vị cay của tương ớt, thêm vị chua chua của đu đủ ngâm tất cả tạo nên một hương vị rất đặc biệt. Trong quá trình thưởng thức nem chiên, bạn có thể gọi ly trà chanh để nhấm nháp cho thêm phần thú vị.

Trong những ngày trời mưa se se lạnh, được ngồi bên cạnh đĩa nem chiên nóng hổi, hít lấy cái hương thơm của nó cũng thấy ấm lòng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước