Lặn biển ở Cù Lao Chàm thu hút khách du lịch

Quỳnh Anh-Thứ bảy, ngày 27/11/2010 08:05 GMT+7

Ở Việt Nam, phần lớn du khách chỉ nghe nhắc đến Nha Trang, Côn Đảo... với trò chơi lặn biển ngắm san hô. Nhưng nhiều chuyên gia lặn biển lại khẳng định: Cù Lao Chàm mới là thiên đường của thú vui lặn biển, bởi đây là nơi có nhiều rạn san hô tập trung thành một “bảo tàng sống” tuyệt đẹp thuộc khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Theo một tuor du lịch 19 km đường biển xuất phát từ thành phố Hội An đến Cù Lao Chàm, bạn sẽ có một chuyến trải nghiệm khó quên khi lần đầu đặt chân đến những hòn đảo hoàn toàn vắng bóng nhà dân để tham gia vào trò chơi lặn biển ngắm san hô. Đây là một sản phẩm du lịch mới được đưa vào Cù Lao Chàm, nhưng đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Một du khách đến từ Canada cho biết: “Ở Canada cũng có trò lặn biển, nhưng tôi tìm đọc trên Internet thấy nói về Cù Lao Chàm rất hay nên chúng tôi đã đến đây. Rất đẹp, rất ấn tượng, hướng dẫn viên rất nhiệt tình, chu đáo và nói tiếng Anh cũng rất giỏi”.

Dân lặn chuyên nghiệp phải đeo bình dưỡng khí mới có thể xuống được độ sâu vài chục mét, nhưng du khách chỉ cần đeo ống thở khi tham gia lặn biển cũng có thể thoả sức ngắm nhìn những rạn san hô đa sắc màu cùng những loài hải sản lạ mắt dưới đáy đại dương chỉ với 30.000 ngàn đồng. Lặn biển Cù Lao Chàm giờ đã không còn là thú vui xa xỉ với người dân lao động đến từ vùng sâu, vùng xa.

Ông Võ Hồng Sơn - Du khách đến từ huyện Tiên Phước, Quảng Nam cho biết: “Tổ chức rất tốt, ra giữa biển ngắm san hô thấy rất bất ngờ, xuống thấy rất rõ san hô và cá bơi dưới đó, rất thú vị”.

Với những món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng, Cù Lao Chàm đã trở thành một thiên đường du lịch đặc biệt mang tầm cỡ quốc tế, bởi nơi đây vừa được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới. Danh hiệu này quả là một lợi thế để Cù Lao Chàm đẩy mạnh các hoạt động du lịch, trong đó có du lịch dưới đáy đại dương bằng thú vui lặn biển.

Ông Pham Văn Hiệp - Phòng Nghiệp vụ Du lịch, Ban QL Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm cho biết “Lượng khách đến đây tăng từng năm, phần lớn là khách quốc tế, người ta thích dịch vụ lặn biển này hơn người Việt Nam; nhưng gần đây khi trở thành khu sinh quyển thế giới thì khách Việt Nam đến nhiều hơn”.

Với hơn 200 loài cá, 82 loài động vật biển thân mềm trú ngụ tại những bãi, rạn san hô đẹp mê hồn... Hoạt động lặn biển tại Cù lao Chàm đang hứa hẹn có sự kết nối chuyên nghiệp qua các tuor du lịch với Trung tâm Lặn biển Nha Trang, Phú Quốc và Côn Đảo trong một ngày không xa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước