Leonardo Da Vinci và những phát minh vĩ đại

Bích Vân -Thứ tư, ngày 16/12/2009 09:12 GMT+7

Từ năm 2007 cho đến nay, những buổi triển lãm về các phát minh của Leonardo Da Vinci đã đi qua rất nhiều quốc gia, thu hút đông đảo khách tham quan tại mọi điểm dừng chân. Cuối năm 2009, những phát minh của ông đã đến với New York, Mỹ.

Và bất cứ ai đến với triển lãm đều thấy được rằng, Da Vinci không chỉ là một họa sỹ tài ba, mà ông còn là một nhà khoa học với rất nhiều ý tưởng độc đáo. Những phát minh của ông được đánh giá là có thể khiến khoa học tiến nhanh tới vài trăm năm, nếu công nghệ thời bấy giờ có khả năng biến những thiết kế thành hiện thực.

Triển lãm dành riêng một gian cho mơ ước bay lên cao của Da Vinci, với phát minh khung diều bay lượn cho thấy ông đã khao khát tới mức nào để được một lần ngắm mặt đất từ trên bầu trời. Ngoài ra ông còn để lại nguyên tắc máy bay trực thăng. Do hoàn cảnh xuất thân không may mắn như những người khác, Da Vinci đã bị cấm đến trường. Nhưng đó lại là cơ hội tuyệt vời để ông phát triển khả năng quan sát thiên tài của một người ngoài cuộc.

Leonardo Da Vinci ra đi và để lại cho nhân loại một kho báu vô giá, trong đó có tới 14.000 bản vẽ kỹ thuật như tàu chiến, hay đồng hồ bằng nến. 60 chiếc máy trong cuộc triển lãm được dựa trên những bản vẽ cách đây đã 500 năm. Nhiều chiếc máy đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta ngày nay. Đặc biệt, trong cuộc triển lãm còn trưng bày một loại nhạc cụ được làm ra từ bản thiết kế của Leonardo.

Massimiliano Lisa – Chủ tịch Hiệp hội Leonardo 3 cho biết: "Chúng tôi sẽ hoàn thiện nhạc cụ này để có thể ra mắt công chúng vào cuối năm 2010, âm thanh nó tạo ra không thua kém bất cứ một loại nhạc cụ nguyên bản nào".

Leonardo Da Vinci, một trong những thiên tài toàn năng nhất của nhân loại, sinh năm 1452 - mất năm 1519. Ông là một người thuận tay trái và được biết đến với nhiều chức danh như nhà khoa học, toán học, kỹ sư, họa sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhà thực vật học, nhạc sĩ, nhà văn và chuyên gia giải phẫu. Là người có đầu óc vô cùng thực tế, Leonardo Da Vinci đã góp phần mang khoa học đến với thế giới nghệ thuật. Chính vì vậy nghệ thuật của ông ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ còn có tính ứng dụng rất cao cho cuộc sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước