Livestream là sự sáng tạo trong xã hội công nghệ, rút ngắn dần mọi khoảng cách giao tiếp và tạo cơ hội đổi đời cho rất nhiều người. Người xem livestream thường rất tò mò về chuyện gì đang diễn ra, muốn xem tới cùng và dành thời gian theo dõi nó hơn là các video thông thường. Theo đó, livestream trở thành công cụ kiếm tiền hiệu quả. Có rất nhiều livestreamer coi việc livestream và làm video là công việc toàn thời gian của mình. Biết tận dụng và khai thác đúng cách, họ có thể kiếm đủ tiền để sống, thậm chí mức thu nhập còn chạm ngưỡng mơ ước của nhiều người nếu có đủ duyên gây dựng được tiếng tăm lớn.
Có 5 khoản tiền mà 1 livestreamer có thể kiếm được gồm: tiền từ số lượng người theo dõi, số lượng view, tiền quyên góp từ những fan hâm mộ để hỗ trợ họ có thêm nguồn lực phát triển kênh, tiền quảng cáo, tài trợ. Các livestreamer hoàn toàn có thể kinh doanh tự phát khi đã có lượng người theo dõi hùng hậu, "đá sân" trên nhiều nền tảng khác nhau như: Facebook, YouTube để kiếm tiền song song.
Ở Việt Nam chưa có quy định rõ ràng về livestream, nhưng ở trên thế giới đã có nhiều sự việc xảy ra, để lại hậu quả nghiêm trọng liên quan tới hoạt động livestream này. Do đó, một số quốc gia đã tìm cách đối phó với vấn đề này bởi không phải ở đâu, vào bất cứ hoàn cảnh nào cũng có thể livestream được. Đằng sau hoạt động này cũng có mặt trái, vậy câu hỏi được đặt ra là liệu có cần giới hạn cho livestream ở nước ta hay không?
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!