Lưu ý khi tẩy trắng răng

Thanh Hoa-Thứ ba, ngày 13/03/2012 10:00 GMT+7

Tẩy trắng răng một lần không có nghĩa là răng sẽ mãi mãi duy trì độ trắng sáng. Chưa kể tẩy trắng răng có thể để lại một số biến chứng. Những lưu ý sau hy vọng sẽ giúp bạn vừa có được hàm răng trắng đẹp, vừa giữ được sức khỏe cho răng.

Có được hàm trăng trắng đã khó, giữ gìn nó còn khó hơn (Ảnh khai thác internet)

Không phải ai cũng có một hàm răng trắng đẹp, và nhiều người rất mất tự tin khi có một hàm răng xỉn hay ố màu. May mắn là, sự phát triển của nha khoa thẩm mỹ hiện nay có thể giúp chúng ta có hàm răng trắng bóng hơn nhờ các phương pháp tẩy trắng răng.

Có 2 phương pháp tẩy trắng răng phổ biến hiện nay: Một là tẩy trắng răng tại nhà. Nha sĩ sẽ cung cấp phương tiện và thuốc cho chúng ta mang về tẩy tại nhà. Mỗi ngày đeo máng đựng thuốc khoảng 2 tiếng, trong khoảng từ 2 tuần đến 4 tuần.
Cách thứ 2 là tẩy trắng răng nhanh bằng các loại thuốc và hệ thống máy móc tại phòng khám, mỗi lần tẩy thường kéo dài trong khoảng 1 tiếng.
Tùy theo những trường hợp cụ thể, nha sỹ sẽ chỉ định nên sử dụng biện pháp nào.
Tuy nhiên, cũng có nhiều điều cần lưu ý khi sử dụng những phương pháp này.
Khá nhiều người nghĩ rằng khi sử dụng biện pháp tẩy trắng răng thì răng chắc chắn sẽ trắng tuyệt đối và duy trì độ sáng mãi mãi. Tuy nhiên, không phải như vậy. Độ trắng của hàm răng sau khi tẩy của mỗi người khác nhau, tùy thuộc vào màu răng ban đầu, mức độ đáp ứng thuốc. Kết quả tẩy trắng răng cũng chỉ duy trì trong khoảng thời gian từ 1- 2 năm, hoặc lâu hơn là 3, 4 năm, tùy thuộc vào việc vệ sinh răng miệng và thói quen ăn uống.
Tuy nhiên, theo các bác sỹ, dùng thuốc tẩy trắng răng dù nồng độ thấp hay nồng độ cao thì cũng đều ảnh hưởng tới men răng. Thông thường, men răng sẽ hồi phục sau khi ngừng tẩy trắng. Tuy nhiên, có một vài biến chứng có thể xảy ra như nứt vỡ men răng, nhạy cảm răng quá mức, nặng hơn là viêm tủy, hoặc ngoại tiêu chân răng... Vì vậy, khi tẩy trắng răng, người bệnh nhất thiết phải đi khám nha sỹ để được chỉ định xem nên sử dụng phương pháp nào cho tốt và loại thuốc nào cho an toàn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước