Lưu ý trong sử dụng máy tính xách tay

Nguyệt Ánh-Thứ bảy, ngày 17/09/2011 13:30 GMT+7

Hiện nay, máy tính xách ngày càng trở nên phổ biến, đáp ứng nhu cầu của mọi người bởi tính cơ động, thuận tiện. Nhưng chính vì đặc tính sử dụng linh hoạt, di chuyển nhiều nên cần chú ý đến việc chăm sóc và bảo quản cẩn thận để máy luôn hoạt động tốt.

Ảnh minh hoạ
1. Không nên để máy tính xách tay chịu sự thay đổi nhiệt độ đột ngột
Ví dụ khi mang máy tính từ bên ngoài vào trong phòng, không nên khởi động ngay mà để máy thích nghi với nhiệt độ trong phòng, giúp tránh nguy cơ hỏng ổ đĩa do sự ngưng tụ hơi nước bên trong máy.
2. Đặt laptop trên mặt phẳng cứng, sạch, thoáng mát và có thể thông gió
Đặc biệt, dùng kệ có quạt gió bổ sung, vừa làm mát vừa tạo độ nghiêng hợp lý cho việc thao tác trên bàn phím. Điều tối kỵ là đặt máy hoạt động trên mặt phẳng mềm như đệm, ga, chăn vì khi đó, chân đế của máy sẽ bị lún hoặc bị hẫng, làm các lỗ thông gió phía dưới bị bịt kín, gây nóng máy, giảm tuổi thọ của máy và pin.
3. Khi cần di chuyển, giữ và nâng máy tính bằng phần đế chứ không phải màn hình, vì nếu chỉ nâng màn hình, có thể làm hỏng màn hình hay các bản lề nối các bộ phận này với đế máy.
4.Tránh để đồ ăn hoặc thức uống quá gần máy tính xách tay
Vì nếu không may để chất lỏng chảy vào máy sẽ làm hỏng các bộ phận bên trong, gây chập điện. Hoặc khi mẩu vụn thức ăn rơi vào khe hở giữa các phím dễ dẫn đến nguy cơ côn trùng xâm nhập, phá hoại mạch điện.
5. Làm sạch màn hình với khăn vải mềm lau nhẹ.
Không nên dùng khăn giấy, vì dù rất mềm cũng có thể làm xước màn hình và để lại bột giấy bám lại. Tốt nhất là sử dụng bộ phụ kiện lau màn hình chuyên dụng. Chú ý tắt màn hình hoặc tắt máy tính trước khi vệ sinh. Nếu sử dụng loại nước xịt chuyên dùng thì không xịt trực tiếp vào màn hình mà xịt vào khăn rồi lau nhẹ theo hình vòng tròn khắp màn hình, tuyệt đối không dùng vật cứng để cậy vết bẩn. Khi lau xong, đợi màn hình khô mới cho máy hoạt động trở lại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước