Mẹo làm đẹp với chocolate

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 15/04/2013 06:09 GMT+7

Nhiều người tin rằng ăn chocolate có thể khiến da của họ bị nhờn và dễ xuất hiện mụn trứng cá. Tuy nhiên, nhiều liệu pháp làm đẹp thực tế đã sử dụng chocolate và có hiệu quả tốt.

1. Chocolate là một chất chống oxy hóa

Chocolate là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của da từ trong ra ngoài. Theo Hershey.com, khả năng hấp thụ gốc Oxygen (ORAC) là đơn vị đo tác dụng chống oxy hóa.

Chocolate đen ở phía trên cùng của danh sách ORAC với 9080 đơn vị ORAC cho mỗi lần dùng, nhiều hơn cả lượng tìm thấy trong các thực phẩm như quả việt quất, nho và hạnh nhân.

Điều này có nghĩa rằng chocolate đen là một trong những vũ khí mạnh nhất và cực kỳ hữu ích trong cuộc chiến chống lão hóa da. Nó có tác dụng làm giảm nếp nhăn và các đốm đồi mồi cũng như cải thiện độ đàn hồi của làn da.

2. Chocolate dưỡng ẩm cho da

Chocolate có khả năng nuôi dưỡng làn da khô vì nó có chứa bơ cacao, một loại kem dưỡng ẩm da phổ biến. Nó cũng có thể làm mềm các tế bào da chết và dễ dàng loại bỏ chúng trong quá trình tẩy da chết. Điều này cho phép các tế bào da mới, trẻ và khỏe mạnh phát triển tốt.

Làn da được dưỡng ẩm không chỉ có vẻ đẹp và khỏe mạnh hơn so với da khô, mà còn giúp da đàn hồi tốt hơn, đồng nghĩa với việc ít nếp nhăn hơn.

Da bạn có thể được dưỡng ẩm ngay từ bên trong bằng cách ăn một lượng nhỏ chocolate đen hàng ngày hoặc tác động từ bên ngoài với các sản phẩm dưỡng da có chứa chocolate như một thành phần giữ ẩm.

3. Mặt nạ chocolate

Bạn có thể điều trị làn da tại nhà băng một loại mặt nạ chocolate tự chế.

Công thức pha chế gồm:

- 1/3 chén bột ca cao

- 3 thìa canh kem dưỡng

- 2 thìa cafe phô mai

- 1/4 chén mật ong

- 3 thìa cafe bột yến mạch

Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần bôi hỗn hợp lên mặt và để khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Loại mặt nạ kem này được coi là một công thức dưỡng ẩm tuyệt vời cho bạn làn da mềm như da em bé. Tuy nhiên, nó được khuyến khích đối với da thường (không quá khô cũng không quá nhờn) và không mắc các vấn đề lớn về da như tình trạng mụn trứng cá nghiêm trọng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước