Khác với trước kia, chỉ dịp lễ, Tết, cuối mùa… mới có hàng khuyến mại, hàng giảm giá mà suốt cả năm, không chỉ siêu thị, cửa hàng mà chợ và nhiều trang bán hàng online cũng liên tục lôi cuốn khách hàng bằng các quảng cáo giảm giá "khủng".
Giảm giá hiện là một chiến lược của các nhà bán lẻ. Không chỉ xả hàng tồn kho, kích cầu tiêu dùng, nhiều siêu thị lớn yêu cầu nhà cung cấp giảm lợi nhuận để giới thiệu sản phẩm, đồng thời, giảm chi phí qua việc thu mua trực tiếp từ người sản xuất hoặc cải tiến chuỗi vận chuyển.
Tuy nhiên, người tiêu dùng phải cẩn thận khi chọn hàng giảm giá. Để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng giả danh hàng giảm giá, người tiêu dùng hãy nói không với sản phẩm không tem nhãn, không ghi hạn sử dụng và thông thái hơn, hãy so sánh hàng cùng loại có giảm và không giảm giá.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!