Mỹ chuẩn bị cho lễ hội hoa hồng

Thu Thủy-Thứ hai, ngày 31/12/2012 16:39 GMT+7

Lễ hội hoa hồng được tổ chức hàng năm tại Mỹ (Ảnh: Báo tin tức)

Vào ngày 1/1 hàng năm, tại trung tâm thành phố Pasadena gần Los Angeles, bang Califorina (Mỹ) sẽ diễn ra lễ hội hoa hồng nổi tiếng. Đây được xem là lễ hội mừng năm mới lớn nhất ở miền Tây nước Mỹ thu hút rất đông du khách.

Trong ngày lễ hoa hồng sẽ có hàng trăm chiếc xe được trang trí giống như những con thuyền nhỏ chầm chậm lướt nhẹ trên phố. Vì vậy, vào thời điểm này các tình nguyện viên của thành phố Pasadena đang tập trung trang trí những chiếc du thuyền sao cho thật đẹp mắt, để sẵn sàng cho cuộc diễu hành hoa hồng năm nay.

Các xe hoa sẽ được trang trí bằng cả hoa tươi lẫn hoa khô. Ngoài ra người ta còn dùng thảo mộc, ngũ cốc, trái cây để trang trí lên những xe hoa với nhiều hình dáng khác nhau. Công việc làm rất chi tiết và tỉ mỉ, đòi hỏi sự khéo tay để kết tỉa những đường nét rất độc đáo cũng như màu sắc rất rực rỡ.

Bên cạnh đó, các ban nhạc của thành phố Pasadena cũng đang tập dượt để chuẩn bị cho lễ diễu hành. Các nhà tổ chức cho hay, sẽ có gần 20 ban nhạc tham gia trong cuộc diễu hành năm nay, trong đó có sự góp mặt của các sinh viên đến từ Bắc Kinh, Trung Quốc.

Lễ hội hoa hồng ở Mỹ được diễn ra lần đầu tiên vào năm 1890 và năm nay đã là năm thứ 124 lễ hội được tổ chức.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước