Theo đó, các đầu bếp, thợ làm bánh đang tạo ra những tác phẩm không chỉ ngon mà còn vô cùng đẹp mắt. Thêm vào đó, những tác động của mạng xã hội đã khiến cho tính thẩm mỹ trong nghệ thuật ẩm thực không ngừng được lan tỏa. Những món ăn đẹp tuyệt vời đang là nguồn cảm hứng của các nhà hàng và những người sử dụng mạng xã hội trong năm 2017.
Nhà hàng Quả bơ ở Amsterdam, Hà Lan đã chọn trái bơ là món ăn của năm trong thực đơn của quán. Người quản lý quán, anh Jay Greenslade, cho biết, ý tưởng đưa trái bơ vào thức ăn đã được lấy anh lấy cảm hứng từ trên mạng. Bên cạnh sự độc đáo trong từng món ăn, một trong những điều làm nên thành công của nhà hàng còn là sự chia sẻ trên các mạng xã hội, đặc biệt là ứng dụng chia sẻ hình ảnh trên Instagram.
Một cuộc khảo sát tại Anh vào năm 2016 cho thấy có đến 40% số người thuộc thế hệ được gọi là lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội ở độ tuổi từ 18 - 35 luôn đăng lên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram những gì họ được ăn và cả những gì họ tự nấu nướng. Cô Dummer, một cựu phi công quân đội Anh, thường đưa lên YouTube những video nấu ăn vui nhộn của mình. Cô hiện rất nổi tiếng, thu hút gần 13 triệu lượt xem và 150.000 người theo dõi trên YouTube.
Có thể nói, công nghệ thông tin đang làm thay đổi mọi mặt cuộc sống của con người, trong đó có thế giới ẩm thực.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!