Ngành du lịch thủ đô đề ra những giải pháp đột phá để đạt được tổng lượng khách 30 triệu lượt trong năm tới.
Lượng khách quốc tế và nội địa đến Hà Nội đều vượt các mục tiêu đề ra từ đầu năm. Khách quốc tế tăng trưởng ấn tượng, hơn 40% so với năm ngoái với 6,35 triệu lượt khách, kéo theo tổng thu từ du lịch Hà Nội tăng trưởng hơn 18%.
Hình ảnh trong lễ diễu hành áo dài mang tên "Áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội năm 2024". (Ảnh: VGP)
"Hà Nội là điểm đến đầu tiên trong hành trình du lịch Việt Nam của gia đình tôi. Một thành phố rất sôi động nhưng vẫn có nét riêng trong văn hóa đô thị, kiến trúc", ông Maverick – du khách Canada chia sẻ.
Nắm giữ lợi thế văn hóa riêng có, Hà Nội xây dựng 20 sản phẩm du lịch đêm, mở rộng không gian du lịch nội đô, tổ chức hàng trăm sự kiện 4 mùa trong năm, rút ngắn khoảng cách mùa vụ trong du lịch. Tuy vậy, vẫn còn nhiều dư địa để du lịch tăng trưởng.
Tại hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025, Hà Nội đề ra mục tiêu đẩy mạnh phát triển thương hiệu du lịch thủ đô, có tính cạnh tranh cao so với các thành phố du lịch trong khu vực, trong đó, tập trung ưu tiên phát triển các dịch vụ du lịch cao cấp, đáp ứng tốt các thị trường khách du lịch chi tiêu cao, lưu trú dài ngày.
Bà Nguyễn Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: "Năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu đón 30 triệu lượt khách trong nước và quốc tế. Tổng thu du lịch đạt 130 ngàn tỷ đồng".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!