Nestlé khởi động dự án cộng đồng "10 năm vàng, đừng lỡ làng" vì một thế hệ Việt Nam năng động khỏe mạnh

PV-Thứ ba, ngày 01/06/2021 08:00 GMT+7

VTV.vn - "10 năm vàng, đừng lỡ làng" là dự án hợp tác giữa Nestlé MILO và VTV Digital nhằm mang đến tác động tích cực cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Theo thông tin khoa học mới nhất được Trung tâm nghiên cứu Nestlé Thụy Sỹ tổng hợp và công bố, khoảng thời gian từ 5 đến 15 tuổi là giai đoạn trẻ có sự chuyển hóa vượt bậc về thể chất, não bộ và hành vi, là cầu nối cho quá trình chuyển tiếp từ tuổi thiếu nhi sang tuổi trưởng thành. Để chia sẻ thông tin khoa học này rộng rãi đến cộng đồng, Nestlé MILO chính thức khởi động dự án "10 năm vàng, đừng lỡ làng". Dự án có sự đồng hành của Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV Digital), nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các bậc cha mẹ về tầm quan trọng của giai đoạn này.

Nestlé khởi động dự án cộng đồng 10 năm vàng, đừng lỡ làng vì một thế hệ Việt Nam năng động khỏe mạnh - Ảnh 1.

Mục tiêu của chương trình là truyền tải các kiến thức khoa học và thông tin chưa được phổ biến, từ đó giúp các bậc phụ huynh nhận thức được tầm quan trọng của 10 năm phát triển vàng. Theo Trung tâm Nghiên cứu Nestlé, trong khoảng thời gian này trẻ có thể phát triển tối đa các kỹ năng về nhận thức, phát triển cơ xương, khả năng miễn dịch, não bộ. Những thay đổi này thực sự quan trọng để giúp trẻ đạt được tiềm năng tối đa của mình khi trưởng thành, cả khi là cá thể độc lập hay là thành viên đóng góp tích cực cho xã hội. Các nhà khoa học Nestlé nhấn mạnh mỗi sự lựa chọn về dinh dưỡng, năng lượng và vận động trong giai đoạn này đều quyết định tới sự phát triển sau này của trẻ. Dựa trên nền tảng khoa học vững chắc, dự án cộng đồng "10 năm vàng, đừng lỡ làng" cũng góp phần giải quyết các vấn đề bất cập về dinh dưỡng của lứa tuổi học đường tại Việt Nam như thừa cân, béo phì, suy dinh dưỡng.

PGS.TS Bùi Thị Nhung - Trưởng khoa Dinh dưỡng Học đường và Ngành nghề, Viện Dinh dưỡng Quốc gia nói về thực trạng dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường tại Việt Nam: "Theo kết quả tổng điều tra dinh dưỡng những năm gần đây, Việt Nam có tỷ lệ đáng kể trẻ bị thừa cân béo phì ở độ tuổi học đường. Nguyên nhân chính là do chế độ ăn chưa cân đối, thừa năng lượng và đạm nhưng thiếu chất, tiêu thụ nhiều thức ăn nhanh. Ngoài ra còn tồn tại tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi đáng quan ngại trong bối cảnh đời sống kinh tế và bữa ăn của người dân đã tốt hơn trước đây. Những con số này nói lên hiện trạng đáng lo ngại về dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường ở nước ta cũng như bất cập trong phương pháp chăm sóc trẻ".

Lý giải thực trạng này, bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam - cho biết: "Mặc dù đã có nhiều chương trình truyền thông giáo dục và cung cấp kiến thức về dinh dưỡng nhưng trên thực tế các bậc phụ huynh Việt Nam vẫn còn khá nhiều hạn chế trong hiểu biết và thực hành các vấn đề dinh dưỡng, năng lượng và vận động hợp lý cho trẻ ở giai đoạn 10 năm phát triển vàng. Khi con bước vào lứa tuổi học đường, nhiều bậc phụ huynh buông lỏng, xem nhẹ vấn đề dinh dưỡng, cho rằng con sẽ chủ động được trong chế độ ăn uống và từ từ rồi sẽ lớn, sẽ cao và khỏe. Đây là nhận thức chưa được đúng đắn và nếu cha mẹ hiểu được đây là giai đoạn rất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ thì họ sẽ để tâm hơn rất nhiều".

Nestlé khởi động dự án cộng đồng 10 năm vàng, đừng lỡ làng vì một thế hệ Việt Nam năng động khỏe mạnh - Ảnh 2.

Ông Ali Abbas - Giám đốc Ngành hàng MILO và sữa tại công ty Nestlé Việt Nam phát biểu: "Nestlé MILO là thương hiệu gắn bó mật thiết với giới trẻ học đường. Trong 25 năm qua, đã có nhiều thế hệ lớn lên với sản phẩm của MILO, trưởng thành với các giải thể thao do MILO phối hợp tổ chức. Cho đến nay, hơn 11 tỷ ly MILO đã được cung cấp và hơn 2,5 triệu em nhỏ trên khắp đất nước tham gia vào các hoạt động thể thao do MILO mang lại. Không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi chia sẻ kiến thức khoa học tới các bậc cha mẹ để giúp trẻ phát triển năng động khỏe mạnh trong giai đoạn 10 năm vàng. Với dự án cộng đồng này, Nestle MILO mong muốn được đồng hành cùng các chuyên gia dinh dưỡng và các cơ quan ban ngành để chung tay cải thiện tầm vóc, sức bền cho người Việt".

Cùng với chương trình "Năng Động Việt Nam" đã và đang triển khai, dự án cộng đồng "10 năm vàng, đừng lỡ làng" là nỗ lực của Nestle MILO để hưởng ứng chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2021 đến 2030 và tầm nhìn đến năm 2040 của Việt Nam.

Nói về dự án hợp tác này, ông Lê Quang Minh - Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital) bày tỏ: "VTV Digital vui mừng khi được đồng hành cùng nhãn hàng Nestlé MILO trong chương trình ý nghĩa này. Chúng tôi sẽ chuyển tải đến cộng đồng những thông tin khoa học hữu ích và giải pháp thiết thực, để từ đó các bậc phụ huynh có thể cùng trẻ đón đầu 10 năm phát triển vàng".

Chương trình "10 năm vàng, đừng lỡ làng" hợp tác cùng VTV Digital là một trong những dự án cộng đồng mà Nestlé MILO sẽ tiếp tục đẩy mạnh để tạo ra tác động tích cực đến thế hệ trẻ Việt Nam, cùng với cam kết luôn mang đến những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất và mở rộng các chương trình khuyến khích tập luyện thể thao để hỗ trợ quá trình phát triển của trẻ. Dựa trên nền tảng khoa học vững chắc, chương trình sẽ góp phần thay đổi nhận thức về tầm quan trọng của giai đoạn 10 năm phát triển vàng và từ đó giải quyết nhiều bất cập của dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường tại Việt Nam.

Nestlé Milo vinh dự nhận giải Effie Awards Nestlé Milo vinh dự nhận giải Effie Awards

VTV.vn - Nestlé Milo vừa vinh dự nhận được giải thưởng danh giá tại lễ trao giải Effie Awards diễn ra tại Singapore dành cho chương trình "Năng động Việt Nam".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước