Ngày lễ trưởng thành tại Nhật Bản

Bích Vân-Thứ tư, ngày 12/01/2011 14:25 GMT+7

Ở Nhật Bản, ngày 11/01 hàng năm luôn là một ngày đặc biệt đối với những cô cậu tròn 20 tuổi. Đây là ngày lễ trưởng thành truyền thống của người dân xứ hoa anh đào.

Cùng với không khí náo nhiệt của các nam thanh nữ tú được công nhận là người lớn, thì những chú thú cưng cũng dành được sự quan tâm đặc biệt từ những người chủ của nó.

‘ Các cô gái diện trang phục kimono truyền thống đến tham dự lễ hội Ngày trưởng thành tại một công viên giải trí ở Tokyo

Những chú chó và mèo xúng xính trong trang phục truyền thống Nhật Bản được đưa đến một đền thờ Thần của Tokyo, thực hiện nghi lễ “trưởng thành” của mình. Một mâm lễ nhỏ bao gồm những thực phẩm truyền thống, thức ăn vật nuôi được dâng lên các vị thần để cầu nguyện sức khỏe và cuộc sống lâu dài cho vật nuôi trong nhà. Theo những người chủ của những chú thú cưng này, thì việc tôn trọng vật nuôi chính là sự thể hiện tình yêu thương cuộc sống.

‘ Các cô gái trong trang phục rực rỡ đứng chụp hình với nhau. Ảnh: Xinhua.

Cô Akiko Iizuka cho biết: “Chú mèo này đã bị bỏ rơi ngoài đường phố, tôi nhặt nó về nhà nuôi mấy tháng trước đây và tôi muốn có một buổi lễ trang trọng cho người bạn của mình”.

Vợ chồng ông Takeshi Takeda thì coi chú chó cưng như một người thân trong gia đình, khi mà vợ chồng ông không có con. Ông Takeshi Takeda chia sẻ: “Nó là niềm vui của vợ chồng tôi, tôi hi vọng nó sẽ khỏe mạnh mãi mãi đến cuối đời”.

‘ Các cô gái xinh đẹp hò reo khi chơi trò tàu lượn tại công viên giải trí, nhân ngày hội Trưởng thành. Ảnh: Xinhua.

Năm nay, có 1.430.000 thanh niên Nhật Bản cùng cử hành lễ trưởng thành. Nghi lễ này đánh dấu cột mốc những nam thanh nữ tú sẽ chính thức rời khung cửa che chở của gia đình và trở thành những người tự chịu trách nhiệm với bản thân. Do vậy lễ trưởng thành là một trong những lễ hội quan trọng và vô cùng được mong đợi trong tầng lớp thanh thiếu niên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước