Ngôi làng mê khiêu vũ tại Trung Quốc

Đức Cường-Thứ hai, ngày 26/03/2012 12:00 GMT+7

Tại một ngôi làng nhỏ hẻo lánh ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, cuộc sống tinh thần của người dân đã trở nên phong phú hơn nhờ vào một người đàn ông hào phóng mê khiêu vũ.

Đó là làng Kim Sơn, nằm biệt lập ở một vùng núi phía Tây Bắc Trung Quốc. Tại đây, ông Wang Youlin, một chủ hiệu tạp hóa, đã xây hẳn một hội trường cho những người mê khiêu vũ đến đây hàng tối. Điều đặc biệt ở đây là những người tham gia không phải trả một khoản phí nào. Theo ông Wang, niềm yêu thích khiêu vũ đến với ông từ rất sớm.

Ông Wang Youlin chia sẻ:“Khi còn bé, tôi thường bị bệnh thường xuyên. Sau đó, tôi học nhảy và nhận ra nó giúp tôi rèn luyện cơ thể và sức khỏe. Từ đó, tôi chỉ thỉnh thoảng bị cảm cúm thường và bắt đầu cảm thấy yêu đời hơn. Tôi nghĩ rằng sự vui vẻ quan trọng hơn tất cả mọi thứ”.
Không chỉ thế, ông Wang muốn chia sẻ niềm đam mê với những người dân địa phương. Với sự ủng hộ của vợ, ông đã xây một hội trường rộng 200m2 trong khoảng sân nhà mình và trang bị với hệ thống âm thanh và TV. Những ngày đầu, để thuyết phục mọi người, ông và vợ thường khiêu vũ trước cửa hàng của mình sau bữa tối. Lúc đầu, mọi người đều nhìn vợ chồng ông một cách tò mò, trong khi đó nhiều người còn giữ những suy nghĩ cổ hủ.
Ông Zhou YuPeng - một người dân địa phương nói: "Cuộc sống chúng tôi đã từng khá buồn tẻ. Chúng tôi sử dụng thời gian rảnh rỗi để chơi cờ hoặc xem TV. Khoảng thời gian đó, chúng tôi khá xấu hổ khi nghĩ đến chuyện nhảy nhót vì chỉ có một số ít người biết về nghệ thuật. Nhưng rồi ông Wang đến vàthuyết phục chúng tôi tham gia. Ông nói khiêu vũ sẽ làm cuộc sống của chúng tôi phong phú và đa sắc màu hơn”.
Đến nay, đã có hơn 300 người tham gia dưới sự chỉ bảo tận tình của ông Wang. Lấy cảm hứng từ việc làm này, các cư dân của làng Kim Sơn đã thành lập một đoàn kịch địa phương. Làng cũng có kế hoạch để xây dựng một “đường phố văn hóa” và thiết lập du lịch văn hóa để tạo ra các nguồn doanh thu cho các hoạt động của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước