Người di cư với quyền được chăm sóc sức khỏe tình dục

Trần Anh-Thứ bảy, ngày 03/09/2011 07:00 GMT+7

Tuần lễ hưởng ứng ngày sức khỏe tình dục thế giới đã và đang diễn ra với nhiều hoạt động triển khai hướng tới nhiều đối tượng khác nhau như thanh thiếu niên, người khuyết tật, dân tộc thiểu số…

Các hoạt động truyền thông góp phần xóa bỏ rào cản về nhận thức xã hội với sức khỏe tình dục, tăng cường thông tin giúp người dân hiểu hơn về quyền và trách nhiệm của mình trong tình yêu, tình dục. Riêng với thanh niên lao động ngoại tỉnh, được xếp vào nhóm có nguy cơ cao nên các hình thức truyền thông cũng được lựa chọn để phù hợp với nhận thức của đối tượng này.

Tại một buổi truyền thông về sức khỏe tình dục cho những thanh niên lao động ngoại tỉnh tại địa bàn Hà Nội, nhiều tiết mục vui “cây nhà lá vườn” như tiểu phẩm “ Góp gạo thổi cơm chung”, trò chơi tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản, phóng sự ngắn về cuộc sống khó khăn nơi đô thị và những hệ lụy như mại dâm, các bệnh tình dục, bạo hành, vi phạm pháp luật. Bằng các hình thức tuyên truyền khác nhau, người di cư đang nói lên thông điệp từ chính những gì họ đã trải qua.
Trong những năm gần đây, công tác tuyên truyền, vận động, xóa bỏ rào cản, tiếp cận với người di cư được thực hiện khá thường xuyên, giúp họ có cơ hội được biết đến nhiều hơn các phương thức chăm sóc sức khỏe, hiểu rõ những nguy cơ từ đời sống sinh hoạt thiếu hiểu biết.
Đặc biệt vào sự kiện quan trọng như ngày sức khỏe tình dục thế giới 4/9, chiến lược tuyên truyền được đẩy mạnh, với quan điểm, chính những người di cư sẽ tuyên truyền cho đồng đẳng của mình. Thêm vào đó, sự hỗ trợ từ các chuyên gia về sức khỏe, pháp luật cung cấp thông tin giúp người di cư hiểu rõ quyền, sự tự do và trách nhiệm của bản thân với sức khỏe tình dục.
Thông qua những buổi truyền thông nơi công cộng, người di cư đã có thể tìm đến với các dịch vụ tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, hỗ trợ về pháp lý bằng đường dây tư vấn điện thoại trực tiếp, website thông tin diendandicu.org.vn với mục tiêu tăng cường nhận thức tình dục an toàn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người di cư .

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước