Trong đó, dự kiến số tiền chi tiêu cho trang sức là 4,6 tỷ USD; 4,4 tỷ USD cho thức ăn; 2,5 tỷ USD cho thẻ quà tặng; 2,1 tỷ USD cho quần áo; 2 tỷ USD cho thiết bị điện tử tiêu dùng. Ngoài ra, số tiền mua thiệp chúc mừng và sách vở hay đĩa nhạc cũng đạt gần 1 tỷ USD.
Khảo sát cũng chỉ ra xu hướng mua sắm trực tuyến trong Ngày của Mẹ tăng lên khi 32,4% người được hỏi cho biết sẽ mua đồ trên mạng cho mẹ. Bên cạnh đó, 29% sẽ tặng những món quà nghiêng về tinh thần như: vé đi spa, tập thể dục hoặc đi xem các chương trình nghệ thuật.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!