Người Việt chi gần 13.000 tỷ đồng ăn quà vặt mỗi tháng

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 09/12/2017 14:24 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Tính bình quân mỗi tháng, số tiền nhóm đối tượng thế hệ Z dành ra cho ăn uống là gần 13.000 tỷ đồng.

Hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab vừa công bố báo cáo xu hướng chi tiêu của nhóm đối tượng sinh năm 1995 trở về sau (hay còn gọi là thế hệ Z).

Theo đó, tính bình quân mỗi tháng, số tiền nhóm đối tượng này dành ra cho ăn uống là gần 13.000 tỷ đồng. Cửa hàng thức ăn nhanh là địa chỉ hấp dẫn nhất với khoảng 25% sự lựa chọn, tiếp đến là 18% quán xá đường phố và 17% cửa hàng tiện lợi.

Thói quen ăn uống của nhóm đối tượng này khác biệt tương đối rõ rệt so với thế hệ trước, mà nguyên nhân một phần đến từ việc dễ thích nghi với lối sống hiện đại. Điển hình như việc có thể ăn uống bất kể thời gian nào trong ngày, thức uống ưa thích nhất của nhóm đối tượng này là trà sữa.

Ước tính Việt Nam có hơn 14,4 triệu người đang trong độ tuổi này và hơn 56% trong số đó không có thu nhập hoặc thu nhập dưới 3 triệu đồng mỗi tháng.

84 người Việt sử dụng điện thoại thông minh 84 người Việt sử dụng điện thoại thông minh Phú Quốc - Điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của Việt Nam Phú Quốc - Điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của Việt Nam Người Việt tiêu thụ 4,9 tỷ gói mì ăn liền trong năm 2016 Người Việt tiêu thụ 4,9 tỷ gói mì ăn liền trong năm 2016

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước