Người Việt Nam có mức độ lạc quan đứng thứ 5 toàn cầu là thông tin mới nhất từ báo cáo của Công ty Thông tin và Đo lường Nielsen.
Theo đó, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam quý I/2016 tiếp tục đạt vị trí cao, đạt 109 điểm. Tuy nhiên, đa số người tiêu dùng Việt lại coi trọng tiết kiệm và cân nhắc cẩn thận trong các chi tiêu của mình.
Báo cáo của Nielsen cho thấy, 78% người Việt có xu hướng tiết kiệm khi có tiền nhàn rỗi, và tỷ lệ này đang đứng đầu trong hàng trăm nước được khảo sát. Hay nói cách khác, người Việt tiết kiệm nhất thế giới.
Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao, xu hướng thay đổi thói quen chi tiêu để cắt giảm chi phí sinh hoạt tiếp tục là ưu tiên hàng đầu.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!