Nhà hát múa rối di động tại Latvia

Bích Vân -Thứ bảy, ngày 23/07/2011 00:30 GMT+7

Nhà hát múa rối di động tại ngôi làng Kalviai, Latvia thu hút sự quan tâm của những khán giả nhí, nhà hát mang đến cho các em những câu chuyện cổ tích trên chiếc xe ngựa đi khắp làng.

Nhà hát múa rối trên lưng ngựa có lẽ là nhà hát độc nhất vô nhị không chỉ ở Latvia mà ở cả Châu Âu. 25 năm nay, ông Antanas Markuckis - Giám đốc của nhà hát đã chọn cách bảo tồn nghệ thuật múa rối bằng cách tạo ra một cỗ xe ngựa giống như trong truyện cổ tích, để đến gần gũi hơn với các em thiếu nhi. Đi đến đâu, ở bất cứ show diễn nào, ông đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả nhí.
Ông Antanas Markuckis cho biết: “Tôi đã đi vòng quanh đất nước 25 năm nay. Mục tiêu của tôi đó là lưu giữ nghệ thuật múa rối vì bộ môn nghệ thuật này đang chết dần và tôi nghĩ cần phải nỗ lực hơn nữa với nó”.
Các nghệ sỹ mất khoảng nửa giờ để chuẩn bị cho một buổi biểu diễn, bởi họ đã quá quen thuộc với những show diễn. Mỗi khán giả sẽ phải trả 2 litas, tương đương chưa đến 1 euro cho một tấm vé. Các em nhỏ thực sự thích thú với những câu chuyện cổ tích của Andersen. Mỗi một show diễn khác nhau, lại có những câu chuyện khác nhau gửi tới các em nhỏ.
Em Nojus Drizys - 12 tuổi cho biết: “Đây là lần đầu tiên cháu xem các chú diễn và cháu rất thích”.
Em Dzeirana Petraviciute nói: “Cháu thích vì các chú đi trên ngựa tới đây và các chú biểu diễn với rối rất hay”.
Tour lưu diễn trong mùa hè năm nay của nhà hát múa rối đặc biệt này kéo dài trong 12 ngày với 26 show diễn trên độ dài 300km. Ngoài ra nhà hát còn có những buổi biểu diễn từ thiện cho các em nhỏ tại trung tâm trẻ mồ côi Latvia. Với người dân Latvia thì hình ảnh các nghệ sỹ múa rối trên xe ngựa đã trở nên quen thuộc và họ mong các nghệ sỹ sẽ duy trì hoạt động này trong nhiều năm tiếp theo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước