Những lưu ý cho lần mang thai thứ 2

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 26/04/2013 14:09 GMT+7

 Dù đã có kinh nghiệm qua lần mang thai đầu nhưng với lần tiếp theo, chị em cũng cần tham khảo một số lời khuyên hữu ích sau.

1. Bắt đầu tập thể dục trước khi sinh

Hiện có rất nhiều khóa học rèn luyện thể chất cho các bà mẹ mang thai. Yoga đặc biệt có thể giúp giảm bớt sự đau đớn và tình trạng căng của cơ bắp. Bên cạnh đó, các lớp học thể dục cũng giúp bạn được giao lưu và học hỏi kinh nghiệm với nhiều phụ nữ mang thai khác.

Ngoài yoga, một số bộ môn khác thể dục nhịp điệu dưới nước, các bài tập tăng cường sức khỏe hoặc thậm chí chỉ cần đi bộ xung quanh khu nhà bạn ở cũng rất tốt cho các bà mẹ.

2. Mua trang phục bà bầu

Ai mà không thích mua sắm cơ chứ? Kể cả là bạn không mang thai thì quần áo dành cho bà bầu vẫn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi mặc. Bạn chỉ cần mua một số loại trang phục thông dụng như áo sơ mi hoặc quần âu để phù hợp cho bất cứ dịp nào.

3. Lên kế hoạch thư giãn

Tham dự một buổi hòa nhạc, suất chiếu lúc nửa đêm của một bộ phim hoặc thậm chí là đi ăn sáng vào sáng Chủ nhật cũng là những cách giúp bạn giảm căng thẳng và dễ sinh hơn khi em bé thứ hai ra đời.

4. Chăm sóc da bằng cách dưỡng ẩm

Điều này có thể giúp ngăn ngừa vết rạn đặc biệt là nếu bạn sử dụng bơ ca cao. Tình trạng ngứa do căng da cũng nhờ đó được cải thiện đáng kể.

‘ Tập yoga là một cách chuẩn bị tốt cho quá trình mang thai lần 2. (Ảnh minh họa)

5. Lập kế hoạch tài chính

Những trách nhiệm tài chính mới luôn luôn đi kèm với việc lên chức bố mẹ. Chúng bao gồm việc mua bảo hiểm nhân thọ, di chúc và một tài khoản tiết kiệm…

6. Chăm sóc sức khỏe răng miệng

Nghe có vẻ lạ đúng không? Nhưng đây là việc rất được khuyến khích bởi vì các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra mối liên quan giữa giai đoạn trước khi sinh và các bệnh về nướu (lợi). Chính vì vậy, việc thường xuyên khám nha sĩ có thể tránh được nguy cơ này.

7. Làm quen dần với việc nằm nghiêng khi ngủ

Các bác sĩ sản khoa khuyên những phụ nữ mang thai từ tuần 21 trở đi không nên nằm ngửa khi ngủ. Lý do vì tư thế đó ngăn lưu lượng máu đến tim và em bé của bạn sẽ không nhận được đủ lượng oxy cần thiết. Theo các nhà chuyên môn, nằm nghiêng bên trái sẽ cải thiện lưu lượng máu đến nhau thai của bạn.

8. Thực hành các bài tập Kegels

Bài tập Kegel (tập co thắt cơ PC) giúp phòng ngừa rò rỉ nước tiểu và bệnh trĩ.

9. Ăn uống lành mạnh

Ở lần mang thai thứ hai, bạn và em bé cần được bổ sung 300 calo mỗi ngày. Bạn nên chọn lựa những thực phẩm cần thiết cho nhu cầu hàng ngày của hai mẹ con như trái cây, rau và protein. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên uống nhiều nước!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước