Những lưu ý cơ bản về váy cưới

N.M (Theo AWT)-Thứ ba, ngày 21/08/2012 07:00 GMT+7

Phong cách váy cưới nào phù hợp với bạn? Chọn màu sắc váy ra sao? - đó luôn là những câu hỏi khiến bạn phải suy nghĩ nhiều. Sự lựa chọn đúng sẽ giúp bạn bớt căng thẳng trước ngày cưới.

Khi cần phải lựa chọn một chiếc váy cưới, bạn sẽ rất dễ bị lúng túng nếu không có một số tiêu chí cơ bản. Kết hôn là một dịp trọng đại và lẽ tự nhiên bạn muốn mình được là một cô dâu thật đẹp. Thế nên, các bạn cần tham khảo những lời khuyên sau đây.

1. Ngân quỹ


Áo cưới của các thương hiệu nổi tiếng luôn có giá bán rất cao. Tất nhiên, cô dâu nào cũng muốn mua riêng cho mình một chiếc váy cưới đẹp rồi để làm kỷ niệm, nhưng nếu tình hình tài chính hiện tại không cho phép, bạn có thể tìm kiểu dáng tương tự của một số cửa hàng bình dân hơn hoặc thuê váy.
Bạn nên nhớ rằng một chiếc váy đắt tiền chỉ được mặc trong vài giờ và nó cũng không đáng để bạn bắt đầu cuộc hôn nhân của mình bằng một khoản nợ. Không ai biết chiếc váy của bạn trị giá bao nhiêu tiền trừ khi bạn nói với họ. Do đó, hãy lựa chọn một chiếc váy cưới phụ thuộc vào ngân quỹ hiện có.

2. Tôi là tôi

Nếu là một người ăn mặc đơn giản và cẩn trọng, bạn không nên chọn một chiếc váy quá khác xa phong cách hiện tại. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu, bị phân tâm và tất cả những biểu hiện khác thường đó sẽ bị bộc lộ khi bạn mặc nó. Lời khuyên ở đây là bạn nên chọn một chiếc váy cưới phản ánh chính xác con người bạn, chỉ cần quyến rũ hơn thôi.
Nếu bạn thích màu sắc tươi sáng và không quá bó sát, hãy tìm kiếm theo ý thích của mình. Bởi lẽ, khi bước vào lễ đường, bạn muốn chú rể của bạn nhìn thấy người phụ nữ mà anh ấy đã yêu chứ không phải ảo ảnh của một người khác.

3. Chiếc váy có thiết thực không?

Đẹp không phải lúc nào cũng là phù hợp. Do vậy, bạn cần phải cân nhắc một số yếu tố như điều kiện thời tiết của ngày tổ chức hôn lễ (mùa nóng hay lạnh), bạn phải di chuyển nhiều và không muốn phải e ngại khi ăn và hít thở bình thường…
Nếu bạn muốn chọn một bộ váy cưới có đuôi dài, nó sẽ không thực sự thích hợp cho tiệc cưới. Trong trường hợp này, bạn nên chọn loại váy với phần đuôi có thể tháo rời.
4. Chắc chắn chiếc váy vừa vặn với bạn

Tất cả phụ nữ đa phần đều mắc lỗi này cho dù họ có làm cô dâu hay không. Chúng ta thường thử những trang phục mình thích và mua nó, đồng thời tự nhủ sẽ giảm cân một chút để mặc vừa. Tuy nhiên, điều này là không nên, nhất là với các cô dâu đi chọn váy cưới.
Hãy chắc chắn rằng bạn chọn kích thước phù hợp khi nhận váy và trong trường hợp bạn bị sút cân do phải lo lắng cho đám cưới, bạn hoàn toàn có thể nhờ nhà cung cấp chỉnh sửa khi gần tới ngày cưới.

5. Chất liệu vải

Vải là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn một chiếc váy cưới. Nếu có một làn da nhạy cảm, bạn nên bỏ qua chất liệu ren, lông vũ hoặc loại vải nào khác có thể gây ra phản ứng dị ứng. Bởi nếu không lưu ý, bạn có thể bị phát ban vào ngày cưới do chất liệu vải gây kích thích.
Váy nên may bằng vải thoáng mát nếu kết hôn vào mùa hè. Nếu đám cưới diễn ra vào giữa mùa đông, hãy chọn một chiếc váy được may bằng chất liệu ấm áp hơn.

6. Màu sắc

Dù lựa chọn váy cưới màu nào chăng nữa thì hãy chắc chắn rằng màu sắc đó phù hợp với màu da của bạn. Chiếc váy cưới màu trắng tinh không phải dành cho tất cả mọi người và có thể làm cho bạn trông xanh xao, mệt mỏi hơn nếu màu da của bạn không thích hợp với màu váy. Váy cưới sặc sỡ đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Ví như một số cô dâu có xu hướng chọn váy cưới màu trắng ngà kết hợp với những chi tiết tạo điểm nhấn màu đỏ.


Chọn váy cưới là một thời điểm đặc biệt trong cuộc sống của bất cứ cô dâu nào. Vì vậy, bạn không nên quá căng thẳng và đảm bảo rằng chọn được cái mình thích và cảm thấy thoải mái nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước