Những lưu ý khi dùng son đỏ

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 06/03/2013 07:36 GMT+7

 Sử dụng son môi màu đỏ đúng cách sẽ biến bạn trở thành một người phụ nữ quyến rũ. Sau đây là một số lưu ý nhỏ khi lựa chọn son màu này.

Kiểm tra sắc thái

Mỗi màu đỏ có 1 trong 3 sắc thái: vàng-cam, xanh da trời hoặc cả hai (đối với màu đỏ trung tính). Răng bạn sẽ sáng nhất nếu dùng son đỏ thiên xanh da trời vì nó làm giảm đi màu vàng ở răng của bạn. Vậy làm thế nào để biết sự khác biệt?

Bạn có thể bôi ba sắc thái son màu đỏ ấy lên mặt trong của cổ tay. Khi đó, bạn sẽ có cơ sở để so sánh. Màu xanh của tĩnh mạch sẽ giúp bạn chọn được son đỏ thiên xanh.

Xem xét màu da của bạn

Son màu đỏ pha quá nhiều tông xanh có thể làm làn da sẫm màu trở nên tái hơn. Vì thế, phụ nữ có làn da sậm màu nên chọn son màu đỏ trung tính.

Màu son đỏ tươi như quả mọng

Nếu bạn thích son môi đỏ tươi, hãy thử màu như các loại quả mọng. Nó cũng có tác dụng làm nụ cười trắng sáng như màu đỏ cổ điển.

dùng son bóng

Son bóng màu đỏ sẽ không có tác dụng bao phủ hoặc có sắc thái như son cây. Môi bạn sẽ vẫn có màu đỏ nhưng nó không làm thay đổi màu răng của bạn.

Nên dùngchì kẻ môi

Chọn chì kẻ môi màu đỏ phù hợp với màu son môi của bạn. Nó sẽ giúp làm nổi bật màu son, bền màu và ngăn son dính vào đường viền môi.

Thử màu son trực tiếp lên môi

Son môi thử trực tiếp được lên môi là điều tốt nhất. Nếu không thể, bạn hãy thử lên phần mặt trong của đầu ngón tay - nơi có nhiều mạch máu nên màu sắc ở đó sẽ khá gần với màu sắc thực tế của môi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước