Những lý do hàng đầu của ngoại tình

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 26/06/2014 17:16 GMT+7

Việc phát hiện bí mật ngoại tình là một đòn giáng nặng nề đến bất kỳ mối quan hệ tình cảm nào, nhưng khi kẻ phản bội đổ lỗi cho đối tác đã tạo ra tình huống khiến họ sa ngã thì vô tình các cú sốc và tổn thương tinh thần ấy lại chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình ngoài luồng.

Sheri Meyers, tác giả của cuốn “Chatting or Cheating” (tạm dịch là “Tán tỉnh hay lừa tình?”) đã cho rằng khi sự lừa dối tình cảm xảy ra, cả hai phía phải có một cái nhìn nghiêm túc về trách nhiệm cũng như sự góp phần dẫn tới sự đổ vỡ của mối quan hệ ấy.

Meyers đã liệt kê ra vài lý do tại sao hầu hết kẻ bội tình đều nói họ chỉ… lỡ bước mà không phải do chủ ý.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cặp vợ chồng có cuộc sống xã hội riêng biệt có khả năng ngoại tình nhiều hơn các đôi dành nhiều thời gian hơn với bạn bè chung và những sở thích tương đồng.

Bên cạnh đó, việc chỉ trích và phàn nàn thường xuyên là một dấu hiệu lớn cho thấy mối quan hệ của bạn cần được điều chỉnh ngay, nếu không ngoại tình rất dễ xảy ra.

Tiếp đến, khi các đối tác cư xử với nhau như bạn cùng phòng thay vì đối tác tình cảm, họ có thể bắt đầu hướng suy nghĩ ra bên ngoài để thoả mãn nhu cầu thể xác hay tình cảm.

Theo Meyers, nếu các nhu cầu của hai bên không được đáp ứng và họ cảm thấy tất cả những gì mình đang làm là sự hy sinh cho người khác, họ có thể tìm đến một mối tình ngoài luồng để đáp ứng những ham muốn không được thỏa mãn bởi vì họ cảm thấy mình… “xứng đáng”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước