Những nhầm lẫn thường gặp về chăm sóc da

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 03/05/2012 12:00 GMT+7

Khi mùa hè đến, bạn sẽ được nghe rất nhiều lời khuyên về việc chăm sóc da và cả những sai lầm có ảnh hưởng không tốt cho da. Dưới đây là 11 điểm lưu ý mà bạn không nên bỏ qua.

1. Làm rám da trong thẩm mỹ viện không nguy hiểm như tắm nắng tự nhiên


Điều này không đúng chút nào! Các tia UV bạn tiếp nhận tại beauty salon có thể mạnh gấp 10 lần tia UV tự nhiên. Điều đó có nghĩa là chúng thậm chí còn tồi tệ hơn cho làn da của bạn hơn so với ánh sáng mặt trời. Đây là một trong những nhầm lẫn về cách chăm sóc da nguy hiểm nhất đáng để cân nhắc!

2. Không cần bôi kem chống nắng trong những ngày nhiều mây

Các tia UV không bị cản trở bởi những đám mây hoặc thậm chí cả cửa kính xe ô tô. Vì vậy, bạn nên dùng kem chống nắng mỗi ngày và bôi lại thường xuyên (mỗi 2 giờ) nếu bạn ở ngoài trời.

3. Chỉ số SPF càng cao, hiệu quả bảo vệ càng tốt

Đây là một nhầm lẫn nghiêm trọng khác dẫn tới việc FDA phải thay đổi các yêu cầu ghi nhãn kem chống nắng. Đa số các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn một chút là phù hợp và bôi lại sau mỗi 2 giờ (hoặc thường xuyên hơn nếu bạn ra nhiều mồ hôi hoặc bơi lội). Còn đối với ngày nhiều mây hoặc thời tiết mát, không có ánh nắng thì kem chống nắng có chỉ số SPF 15 cũng có hiệu quả tốt.

4. Ung thư da không xuất hiện ở lứa tuổi trẻ

Đáng buồn thay, điều này không đúng với tất cả mọi người. Trên thực tế, u ác tính - dạng thức thường gặp nhất của ung thư da là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ tuổi từ 20 - 29. Vì thế, các bạn cho dù ở lứa tuổi nào cũng nên sử dụng kem chống nắng một cách thường xuyên!

5. Làn da rám nắng mang lại vẻ khỏe mạnh

Trên thực tế, làn da rám nắng là dấu hiệu đầu tiên của việc bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và bạn thực sự có thể bắt đầu bị rám nắng khi kem chống nắng bị trôi đi hoặc khi bạn không sử dụng. Nếu bạn nhận thấy rằng mình đang bắt đầu bị rám da, hãy bôi nhiều kem chống nắng và cần nhớ rằng da rám nắng không phải là da khỏe. Làn da hồng hào mới thực sự như vậy!
6. Bạn nên nặn mụn để loại bỏ nó

Nặn mụn sẽ không thực sự chữa lành chúng nhanh hơn mà ngược lại còn có thể bị lan rộng. Hơn nữa, nếu bạn nghĩ rằng một vết sưng đỏ làm bạn xấu đi thì hãy tưởng tượng tình trạng sẽ tồi tệ thế nào nếu chúng bị nhiễm trùng. Thế nên, bạn cứ để chúng phát triển tự nhiên đến khi tự vỡ. Nếu sợ mọi người chú ý, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm màu xanh để trung hòa màu đỏ của mụn.

7. Cách tốt nhất để thoát khỏi mụn là rửa mặt bằng nước nóng và xà phòng có độ tẩy mạnh

Trên thực tế, nước nóng và chất tẩy rửa mạnh có thể lấy đi những chất dầu có lợi của da, gây bỏng, phát ban hoặc khiến làn da sản sinh rất nhiều chất nhờn, yếu tố dễ làm tắc lỗ chân lông và gây mụn trứng cá . Nếu bạn bị mụn trứng cá nhẹ, hãy thử rửa mặt vào buổi sáng bằng một chiếc khăn ấm và chất tẩy rửa nhẹ với acid salicylic.

8. Thoa bơ vào chỗ bỏng giúp chữa lành vết thương

Nhầm lẫn này đã được làm sáng tỏ cách đây hàng thập kỷ nhưng đến nay vẫn còn nhiều người mắc phải. Cách tốt nhất để điều trị vết bỏng là ngâm vùng da bị tổn thương trong nước lạnh, sau đó nhờ tới sự chăm sóc y tế càng sớm càng tốt. Bạn nên nhớ không thoa bơ lên chỗ bỏng bởi nó sẽ chỉ làm cho vết thương trở nên tồi tệ hơn.

9. Cạo lông sẽ làm chúng mọc lại nhanh hơn

Điều này hoàn toàn không đúng thực tế! Các sợi lông không phát triển nhanh hơn, chúng chỉ bị cùn đi, vì vậy có thể sậm màu hơn. Nhưng chúng không thô cũng không phát triển nhanh hơn. Nếu bạn thấy phiền khi lông mọc trở lại, hãy thử waxing hoặc một phương pháp nào đó có hiệu quả lâu hơn như triệt lông bằng tia laser.

10. Ai cũng cần tẩy tế bào chết

Nếu đến spa, họ sẽ cho bạn biết rằng mọi người đều cần tẩy tế bào chết cho khuôn mặt. Tuy nhiên, thực tế không như vậy, tẩy tế bào chết có thể gây kích ứng da ở một số người mà không mang lại bất kỳ lợi ích thực sự nào cho họ.

11. Đắt tiền là tốt

Ở một mức độ nào đó, tôi đồng ý rằng, khi nói đến chăm sóc da, bạn sẽ có được những gì đáng với số tiền mà bạn chi ra. Tuy nhiên, không phải cứ sản phẩm đắt tiền nghĩa là chất lượng tốt. Bạn nên thử nghiệm với các dòng mỹ phẩm chăm sóc da khác nhau và xem loại nào tốt nhất với bạn. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng các sản phẩm rẻ hơn lại có hiệu quả cao hơn chỉ đơn giản là nó phù hợp với loại da của bạn!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước