Những nhầm lẫn thường gặp về nghiện rượu

Bình Dương (Theo Pravda)-Thứ ba, ngày 07/02/2012 14:00 GMT+7

Nghiện rượu là một trong những vấn đề lớn của xã hội. Nhiều người tìm đến rượu để biết những mặt tích cực và tiêu cực của nó. Nhưng chúng ta thử xem các chuyên gia nói gì về những nhầm lẫn phổ biến nhất về chuyện này.

Rượu khiến con người gần gũi hơn

Trước hết, rượu tác động đến những người khác nhau theo các cách khác nhau. Một phụ nữ từng nói rằng rượu khiến cô ấy dè dặt và buồn phiền đồng thời gây cản trở cho các kỹ năng giao tiếp.
Thứ hai, một người say thường có hành vi không đúng đắn ví như giọng nói run, mất tập trung... Điều đó rõ ràng rượu không giúp ích gì cho sự giao tiếp thành công. Những cuộc hội thoại thường xuyên với người say dễ dẫn tới sự đổ vỡ mối quan hệ.
Người nghiện rượu là người uống quá nhiều
Thật là đối lập. Những ai uống rượu quá nhiều thường chỉ là người uống còn người nghiện rượu lại có thể say chỉ với 1 chút. Chứng nghiện rượu không chỉ là một thói quen mà còn là một căn bệnh ảnh hưởng tới sự trao đổi chất. Tuy nhiên, nó bắt đầu bằng việc uống theo lệ.
Rượu giải phóng hành vi giới tính
Đừng quan tâm rằng một đối tác luôn say xỉn sẽ là bạn tình tốt. Có một sự khác nhau giữa việc thỉnh thoảng uống và uống quá nhiều. Hành vi tính dục của cả đàn ông và phụ nữ có thể bị ảnh hưởng không tốt do uống rượu nhiều. Tuy nhiên, phụ nữ thường được khuyên nên uống một chút trước khi làm "chuyện ấy" để thư giãn trong khi nam giới cần tránh để không ảnh hưởng tới "bản lĩnh đàn ông".
Bạn có thể lái xe tốt sau khi uống một chút rượu
Điều đó còn phụ thuộc vào tửu lượng và loại rượu bạn uống. Một số người chỉ uống 3 chén và hoàn toàn tỉnh táo, còn có người chỉ 1 chén thôi cũng đã say mèm.
Bên cạnh đó, rượu có thể làm tổn thương bạn trong khi lái xe. Khi ngồi sau tay lái, cho dù chỉ một chút rượu thôi cũng cho thấy bạn đang mạo hiểm với tính mạng, sức khoẻ và đôi khi cả sự tự do của mình.
Nếu đã uống đủ, bạn không nên sợ lạnh
Đừng tin vào điều đó. Đôi khi, người ta cho rằng một cốc rượu mạnh khi bạn đang rất lạnh là việc nên làm nhưng cứ đi lang thang trong cái lạnh mà say rượu thì thật nguy hiểm.
Ngoài ra, bạn có thể ngủ gật đâu đó bên ngoài. Nhiều người bị cóng trong cái lạnh dễ dẫn tới những bi kịch như tàn phế hay tử vong. Thông thường những nạn nhân ấy là người nghiện rượu.
Con người qua được chấn thương tốt hơn khi say rượu
Nhiều giai thoại về người say bị đâm vào đống gạch lúc đang đi trên đường và vẫn sống sót. Thực tế, trường hợp ấy không có. Người say không có khả năng gây tổn thương cho môi trường.
Những trường hợp ngã may mắn thuộc về tâm lý nhiều hơn. Người say tạm thời bị mất bản năng tự vệ và cảm giác sợ hãi. Họ có thể trèo lên thang thoát hiểm nếu không có chìa khoá... Kiểu hành động này cũng thường xảy ra với người mất trí.
Hẳn bạn cũng từng biết nhiều người bị chấn thương nặng khi say. Ví dụ, có người ngã từ ban công, vỡ hộp sọ và hỏng mắt. Nhưng họ không nhớ gì về cú ngã ấy.

Tóm lại, nếu bạn muốn sống khoẻ mạnh và tránh mọi rắc rối, hãy uống một cách điều độ, hợp lý.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước