Những rắc rối trước thềm hôn nhân

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 16/01/2013 07:27 GMT+7

Ảnh minh hoạ

Sự ràng buộc của hôn nhân mang đến những áp lực của chính nó. Bởi thế, các cặp đôi cũng luôn phải đối mặt với những vấn đề ấy trước khi bước vào ngưỡng cửa gia đình.

1. Căng thẳng

Hôn nhân thường căng thẳng nhưng kèm theo nó là những niềm hân hoan. Bạn đang thay đổi vai trò của mình và đó có thể là một hành trình chứa đựng những khó khăn, vất vả.

Gánh nặng tài chính liên quan đến việc lập kế hoạch cho đám cưới đôi khi cũng dẫn đến những mâu thuẫn. Cùng với điều này, việc lên kế hoạch chi tiết của đám cưới bản thân nó cũng làm phát sinh một số bất đồng giữa hai bạn.

Các cặp đôi cần trao đổi và cùng nhau đối phó với những áp lực ấy. Những kinh nghiệm và định hướng giải quyết vấn đề của cả hai sẽ mang lại hiệu quả. Đàn ông thường có xu hướng che giấu cảm xúc nhưng phụ nữ lại muốn chia sẻ. Vậy nên khi đã sắp thành người một nhà việc luôn có nhau chính là cách giúp các bạn vượt qua những thời điểm căng thẳng.

2. Gia đình hai bên

Sẽ có thể khó khăn để tìm thấy một người có đủ các tố chất làm vừa lòng cha mẹ của bạn cho dù tình yêu của các bạn có hoàn hảo đến mức nào chăng nữa. Những rắc rối với gia đình chồng/vợ tương lai đôi khi tạo ra một vết nứt trong mối quan hệ trước khi kết hôn. Những con người ấy đều sẽ là một phần cuộc sống của bạn sau này, vì thế, tình huống này cũng cần được quan tâm.

Lựa chọn thế nào giữa bên tình, bên hiếu? Tuy nhiên, bất cứ sự chọn lựa nào cũng là tự nguyện, mặc dù việc thiên vị một bên thường không phải là giải pháp lý tưởng.

Mỗi người đều có một số ý tưởng để xoa dịu các bậc phụ huynh và giảm bớt nỗi sợ hãi của mình một cách thiết thực. Bạn cũng đủ biết và hiểu người bạn đời tương lai của mình để có thể cùng nhau bước qua trở ngại. Tuy nhiên, nếu vấn đề này là quá khó giải quyết, các bạn nên tham vấn ý kiến chuyên gia trong lĩnh vực hôn nhân gia đình.

3. Quá khứ

Quá khứ luôn là vấn đề ảnh hưởng không nhỏ tới mối quan hệ thực tại. Việc so sánh đối tác hiện tại với người cũ không bao giờ là một ý tưởng tốt. Thay vào đó, hãy nhìn lại chính mình. Bạn đã chọn một người nào đó giống người cũ hay bạn liên tục lặp đi lặp lại một cách yêu từ mối quan hệ trước đó mà nó đã gây ra những rắc rối tương tự?

Nếu đối tác của bạn vẫn còn vấn vương quá khứ thì giao tiếp là chìa khóa để mở vấn đề. Sự chịu đựng một cái gì đó mà bạn không mong muốn trong cuộc sống luôn tạo ra các vấn đề lớn hơn nhiều trong tương lai.

4. Những dấu hiệu cảnh báo

Việc bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo sẽ dẫn đến các rắc rối trước khi kết hôn và hơn thế nữa. Các chuyên gia tâm lý khuyến cáo các cặp đôi cần chú trọng tới 3 vấn đề có liên quan tới rượu hoặc các chất gây nghiện khác, sự tức giận vượt mức bình thường và ngoại tình.

Khi xuất hiện những điều này hoặc các dấu hiệu cảnh báo khác trước khi kết hôn, các bạn nên quan tâm và giải quyết sớm. Một lần nữa, sự tư vấn của các chuyên gia có thể là cần thiết. Bạn có thể nhận thấy rằng bạn hoặc đối tác có sẵn sàng để thoát khỏi những điều này hay không. Nếu không, đó là một lý do bạn cần xem xét một cách nghiêm túc trước khi kết hôn.

5. Hạnh phúc còn phụ thuộc vào chính bạn

Một khi bạn đã giải quyết được những vấn đề trên thì phần còn lại có vẻ dễ dàng hơn. Những vấn đề trước khi kết hôn không phải là các vấn đề mang tính lâu dài. Sự tự nguyện, thiện chí và làm những gì bạn cho là cần thiết sẽ hiện thực hoá mong muốn về hôn nhân của bạn.

Như một câu nói bất hủ “Tình yêu chiến thắng tất cả”. Thế nhưng không ai nói là nó sẽ tồn tại mà không có những vấn đề rắc rối.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước