Pin thông minh - Năng lượng mới cho ngôi nhà tương lai

Phương Thảo -Thứ tư, ngày 01/08/2012 15:00 GMT+7

Mới đây, công ty công nghệ Nation-E (Israel) đã giới thiệu sản phẩm pin mới, có khả năng tích trữ, quản lý và phân phối năng lượng, giúp cắt giảm chi phí tiêu thụ điện và cho phép sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo hiệu quả hơn.

Nhìn bề ngoài thiết bị này trông cũng giống như những món đồ gia dụng bình thường khác, nhưng thực tế nó là một hệ thống pin tinh vi, hứa hẹn có thể cách mạng hóa việc sử dụng điện trong tương lai. Thiết bị có kích cỡ nhỏ gọn bằng một nửa chiếc tủ lạnh thông thường với công suất 6.7kw/h có thể cung cấp năng lượng cho cả hộ gia đình trong vài giờ đồng hồ.

Hệ thống pin Nation-E này hoạt động như một lưới điện thông minh khép kín, có thể lưu trữ năng lượng khi giá thành rẻ và nhu cầu thấp, sau đó phân phối lại cho người sử dụng trong giờ cao điểm. Điểm đặc biệt là hệ thống này có thể dùng được trong cả hộ gia đình lẫn sản xuất công nghiệp với nhiều mục đích khác nhau và có khả năng kết nối với các thiết bị khác như pin mặt trời, chuông báo khói và hệ thống an ninh.
Ông Idan Udi Edri, giám đốc điều hành công ty Nation-E cho biết: “Thiết bị này cũng giống như một chiếc điện thoại iPhone vậy. Hệ thống năng lượng thông minh này cho phép tích hợp nhiều ứng dụng trên cùng một thiết bị. Nó bao gồm bộ phận kết nối và bộ xử lý có thể tích trữ và phân phối năng lượng”.
Các nhà khoa học của công ty Nation-E cho rằng lưu trữ năng lượng hiệu quả là yếu tố không thể thiếu của lưới điện trong tương lai. Nó sẽ giúp dòng điện ổn định hơn, nhất là khi sử dụng các nguồn năng lượng thay thế như gió và mặt trời. Bởi vậy, loại pin mới này được hi vọng sẽ là bước đột phá trong lĩnh vực năng lượng.
Theo Ông Gal Luft, giám đốc điều hành viện Phân tích an ninh toàn cầu thì thiết bị mới này không hẳn là pin. Pin đã được phát triển hơn 100 năm nay. Thiết bị này ưu việt hơn, có khả năng kết nối pin với lưới điện, nguồn năng lượng thay thế và các bộ phận khác của hệ thống điện. Nó cũng giống như máy tính xách tay có thể truy cập Internet khi chúng ta kết nối wifi. Công nghệ mới này sẽ mở ra rất nhiều cơ hội mới.
Tuy nhiên, hiện sản phẩm pin tích trữ năng lượng thông minh có giá khá cao, khoảng 25.000 USD. Công ty Nation-E hi vọng sản phẩm này sẽ là thiết bị năng lượng hữu ích cho cả các hộ gia đình và hoạt động sản xuất công nghiệp trong tương lai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước