Nỗ lực mới đây nhất của quân đội Nhật Bản là phát hành một cuốn tạp chí với những quân nhân hướng tới hình ảnh đáng yêu, quyến rũ hoặc thậm chí là gợi cảm như những ngôi sao làng giải trí.
Theo những quan chức quân đội Nhật Bản, việc làm này hy vọng sẽ thu hút những người trẻ tuổi nhập ngũ, đồng thời xây dựng hình ảnh về một quân đội hết sức thân thiện, gần gũi.
Sau khi tạp chí phát hành, nhiều thủy thủ, phi công thậm chí còn nhận được thư hâm mộ từ khắp đất nước Nhật Bản gửi tới. Đối với một tạp chí không có người nổi tiếng, con số 16.000 ấn phẩm bán ra chỉ trong vòng 5 tháng là một kết quả không tệ chút nào.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.