Ra mắt nhiều tượng sáp mới tại bảo tàng Madame Tussauds

Minh Trang -Thứ hai, ngày 23/07/2012 07:00 GMT+7

Bảo tàng Madam Tussauds của Anh đang là một trong những tâm điểm thu hút du khách đến với thủ đô London trong mùa thế vận hội Olympic 2012. Những bức tượng sáp mới nhất vừa được đưa ra trưng bày lôi cuốn hàng ngàn lượt khách tham quan ngay từ ngày đầu mở cửa.

Khu trưng bày tượng sáp của các thành viên gia đình Hoàng tộc Anh

Đây là loạt tượng được đúc mới nhiều nhất từ trước tới nay, phỏng dựng chân dung những nhân vật tên tuổi về thể thao, điện ảnh, âm nhạc và cả chính trị như David Beckham, diễn viên Kate Winslet, gia đình hoàng gia Anh…
Ngay từ ngày đầu khai mạc triển lãm, hàng ngàn khách tham quan đã đến với bảo tàng Madame Tussauds để được tận mắt chiêm ngưỡng phiên bản bằng sắp mô phỏng những thần tượng của mình. Có tất cả hơn 400 bức tượng sáp được bố trí theo 14 khu vực với từng chủ đề khác nhau. Du khách rất hào hứng khi được đến gần những thần tượng David Beckham, Kate Winslet và chạm vào họ. Mặc dù chỉ là những bản sao bằng sáp ong, nhưng với nhiều người, như vậy cũng đã là quá đủ. Được tổ chức đúng vào dịp Olympic 2012 nên trong lần công bố tượng này, lượng khách đến với bảo tàng Madame Tussaud tăng lên đáng kể.

‘ Tượng sáp của Hoàng tử William và công nương Kate Middleton

Ông Kieran Lancini - Phát ngôn viên Bảo tàng Madame Tussauds cho biết: “Với những bức tượng mô phỏng này, người ta có thể thoải mái chạm vào những nhân vật nổi tiếng, và so sánh với chính bản thân mình về chiều cao, cân nặng. Sẽ nhiều người ngạc nhiên khi trên màn ảnh trông Brad Pitttỏa sáng đầy quyến rũ nhưng khi đến gần mới biết mình còn cao to hơn anh ấy. Điều đó chỉ có ở Madame Tussauds.
Một điểm nhấn của cuộc triển lãm là chân dung những thần tượng thể thao, nhằm hưởng ứng không khí của thể vận hội Olympic. Ví dụ như hình ảnh vận động viên điền kinh Jessica Ennis rạng rỡ với lá cờ Anh tại vạch chiến thắng. Hay tác phẩm kỳ công nhất là hình ảnh thợ lặn Tom Daley. Chàng kình ngư lơ lửng ở độ cao 13 feet, trong tư thế đang lao mình xuống bể nước xanh ngắt ở phía dưới. Hay Tom Daley là một niềm tự hào của thể thao nước Anh với 2 huy chương vàng bơi lặn tại Olympic Bắc Kinh 2012.

‘ Vận động viên điền kinh Jessica Ennis và bức tượng sáp của mình tại bảo tàng

Ông Oystein Kvinge - Du khách Na Uy chia sẻ: “Tôi đã đưa ba đứa con của mình đến đây để chúng có được những trải nghiệm thú vị với các thần tượng của mình thông qua đôi mắt trẻ em. Tôi thấy chúng rất thích thú, việc được đến gần những thần tượng của mình giúp những đứa trẻ có được lý tưởng và những ước mơ cho cuộc đời của chúng”.

Không gian trưng bày tượng gia đình hoàng gia Anh cũng đặc biệt được du khách quan tâm. Bức tượng nữ hoàng Elizabeth đệ nhị ra mắt đúng dịp kỷ niệm năm thánh kim cương của bà, bắt đầu được thực hiện từ đầu năm nay. Chiếc váy ren trắng được kết bởi 53.000 viên pha lê Swarovski tinh khiết, tôn vinh sự cao quý và uy nghi của nữ hoàng. Một lý do nữa lôi kéo du khách đến với cuộc triển lãm này là giá vé vào cửa đặc biệt ưu đãi đối với khách tham quan nhân dịp Olympic.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước