Rộn ràng Hội chợ Xuân 2012 tại Hà Nội

Quý Thông-Thứ năm, ngày 19/01/2012 07:00 GMT+7

Sau gần một tuần khai mạc, hội chợ xuân 2012 tại trung tâm hội chợ triển lãm Giảng Võ - Hà Nội đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

Hội chợ Xuân năm nay trưng bày chủ yếu là lương thực, thực phẩm, hàng gia dụng, rượu, bia, nước giải khát, hàng dệt may, da giày, mỹ phẩm, trang trí nội ngoại thất, hoa cây cảnh. Đây là những mặt hàng thiết yếu cho ngày Tết cổ truyền, luôn thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.
Với 900 gian hàng trên gần 15.000m2 diện tích trưng bày, 600 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự, đây thực sự là một hội chợ đầy ý nghĩa để người dân thủ đô chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc. Điểm nhấn của hội chợ năm nay là 100 gian hàng đặc sản vùng miền được quy hoạch riêng trong khuôn viên triển lãm. Đây là nét mới so với các năm trước.
Ông Hoàng Minh Thanh, Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: "Tôi không có điều kiện đi hết mọi nơi của Tổ quốc nên dịp hội chợ thế này giúp tôi có cơ hội được thưởng thức hương vị Tết của mọi miền".
Năm nay, các công ty tham gia hội chợ ngoài việc tích cực giới thiệu các sản phẩm mới, cũng đã nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Ông Hoàng Văn Quý, Giám đốc công ty xuất nhập khẩu Thái Nguyên cho biết: "Theo nghiên cứu của chúng tôi, xu thế người tiêu dùng hiện nay cần những sản phẩm chất lượng đảm bảo về vệ sinh an toàn, có giá trị cao nên chúng tôi sẽ tập trung cho các sản phẩm với tiêu chuẩn đáp ứng được nhu cầu và mang lại sự yên tâm khi lựa chọn của người tiêu dùng".
Nhìn từ thực tế, mặc dù năm nay kinh tế khó khăn, người tiêu dùng cũng có sức mua ít đi nhưng theo Ban tổ chức, các gian hàng vẫn có sức tiêu thụ bình thường, không bị suy giảm so với các năm khác.

Bên cạnh hoạt động hội chợ triển lãm, nội dung hoạt động lễ hội và biểu diễn văn hóa nghệ thuật vẫn là phần linh hồn góp phần tạo nên giá trị khác biệt và sức hấp dẫn của Hội chợ Xuân 2012. Hội chợ Xuân 2012 cũng là hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Đảng và Nhà nước phát động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước