Rửa mặt mỗi ngày bao nhiêu lần là đủ?

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 20/05/2013 07:05 GMT+7

Rửa mặt có vẻ như là một việc dễ dàng, nhưng rửa quá nhiều hoặc quá ít có thể dẫn đến tình trạng khô, kích ứng và mụn trứng cá.

Vì vậy điều quan trọng là cần xác định loại da của bạn và chọn cách rửa mặt phù hợp để duy trì làn da khoẻ đẹp.

Da thường

Da thường nên được rửa sạch mỗi ngày 2 lần. Vào buổi sáng, bạn rửa mặt với nước lạnh và sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ chất bẩn hoặc chất nhờn xuất hiện trên mặt trong khi ngủ. Sau đó, lau khô mặt, dưỡng ẩm và trang điểm.

Vào buổi tối, bạn vẫn dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ nhưng nhớ tẩy sạch lớp trang điểm. Nếu makeup mắt đậm, bạn cần dùng sữa tẩy trang chuyên dùng cho mắt để loại bỏ mascara và đường kẻ viền mắt.

Da nhờn

Da nhờn cần được chăm sóc kỹ hơn một chút vì dầu và bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông nhanh hơn khiến da dễ bị bóng nhờn. Vì thế, bạn nên rửa mặt ít nhất 2 lần mỗi ngày với sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn.

Nếu trang điểm hoặc bôi kem dưỡng ẩm, bạn cần sử dụng các sản phẩm không chứa dầu để tránh hình thành lượng dầu dư thừa. Bạn nên rửa mặt vào buổi sáng, buổi chiều và có thể thêm một lần nữa trước khi đi ngủ.

Với lần rửa mặt cuối cùng trong ngày, bạn vẫn sử dụng sữa rửa mặt và tiếp theo là bôi toner để loại bỏ dầu thừa và chất bẩn tích tụ. Bên cạnh đó, toner cũng có thể được sử dụng trong suốt cả ngày để hấp thụ bớt chất nhờn.

Da khô

Da khô cũng đòi hỏi phải được chăm sóc đặc biệt, vì rửa quá thường xuyên có thể khiến da bị nứt nẻ và bong tróc. Vào buổi sáng, bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt. Sau đó, bôi kem dưỡng ẩm dành riêng cho da khô.

Vào buổi tối, bạn nên rửa mặt một lần nữa và có dùng kèm sữa rửa mặt dịu nhẹ và tẩy trang nếu trang điểm. Tiếp đó, tẩy tế bào chết và bôi kem dưỡng ẩm một lần nữa để bổ sung chất ẩm cho da.

Da mụn

Điều quan trọng là cần xử lý mụn trứng cá một cách cẩn thận. Trước hết, bạn phải xác định loại da của mình theo các loại cơ bản nêu trên và áp dụng cách rửa mặt phù hợp.

Tiếp theo, sử dụng khăn mềm khi rửa mặt vì sự cọ xát quá mạnh sẽ tiếp tục kích thích mụn trứng cá và gây viêm. Bên cạnh việc lựa chọn một số loại sữa rửa mặt được thiết kế đặc biệt dành cho da bị mụn trứng cá, nếu da bạn vẫn không được cải thiện, bạn nên bôi thêm kem trị mụn vào ban đêm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước