Cụ bà Paz Orquiza đã bay từ Melbourne, Australia tới Los Angeles, Mỹ để thăm người thân. Vì chứng viêm khớp nặng nên cụ gặp khá nhiều khó khăn trong việc di chuyển và buộc phải nhờ tới sự trợ giúp của mọi người. Các người thân của cụ đã cùng nhau góp tiền để mua cho cụ chiếc ghế ở hạng Thương gia của hãng hàng không United Airlines nhằm khiến chuyến bay dài 16 tiếng đồng hồ trở nên dễ chịu hơn với cụ Orquiza.
Tuy nhiên, thật bất ngờ khi các nhân viên của United Airlines từ chối cho cụ Paz Orquiza ngồi ở chiếc ghế mình đã bỏ tiền ra mua. Cháu gái của cụ cho biết các tiếp viên của United Airlines từ chối cho con gái cụ - người ngồi ở khoang Phổ thông – giúp cụ những việc đơn giản như xếp ghế hoặc mở khay đựng thực phẩm trừ khi cô cũng có vé hạng Thương gia. Gia đình cụ bà 94 tuổi cho biết không một tiếp viên nào đồng ý giúp đỡ cụ.
Về phía United Airlines, họ cho biết đành phải chuyển cụ Paz Orquiza từ khoang Thương gia xuống khoang Phổ thông để tiện cho con gái bà chăm sóc dù gia đình đã trả một khoản tiền không nhỏ để cụ được hưởng dịch vụ tốt nhất.
Sau khi gửi đơn khiếu nại tới United Airlines, hãng đã đền bù cho gia đình một voucher du lịch trị giá 400 bảng Anh và khoản tiền hoàn lại là 690 bảng Anh. Tuy nhiên, gia đình cụ Paz Orquiza cảm thấy vô cùng bức xúc trước sự đối xử vô lý của hãng hàng không danh tiếng đối với hành khách.
Chỉ cách đây ít ngày, hãng hàng không nước Mỹ đã hứng chịu vô số lời chỉ trích của dư luận sau khi đoạn video ghi lại hình ảnh một bác sĩ gốc Việt bị lôi ra khỏi ghế ngồi một cách thô bạo để nhường chỗ cho các nhân viên của hãng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!