Séc: Hấp dẫn tour du lịch khám phá "mặt tối" thủ đô

Thu Giang -Thứ sáu, ngày 28/12/2012 14:55 GMT+7

Điểm độc đáo của tour du lịch này đó là hướng dẫn viên là những người trước đây đã từng sống trong cảnh vô gia cư, nghiện hút, hay ăn xin.

Thủ đô Praha của cộng hòa Séc nổi tiếng với những cảnh đẹp tráng lệ như trong tranh vẽ, với những con đường lát đá cuội và lâu đài cổ kính nằm trên đỉnh đồi, đã thu hút được rất nhiều du khách tới đây.

Tuy nhiên, một công ty du lịch ở thành phố Praha với tên gọi Pragulic đã tổ chức một tour du lịch khá độc đáo, giới thiệu cho du khách về những “mặt tối” của thủ đô tráng lệ này.

Những người trước đây từng sống trong cảnh vô gia cư, nghiện hút hay ăn xin được công ty Pragulic tuyển dụng với nhiệm vụ đưa khách du lịch tới thăm những địa điểm mà họ đã từng gọi là “nhà”.

Với những tour du lịch như vậy, công ty Pragulic muốn mang lại cho du khách cái nhìn đa dạng hơn về thành phố - một trải nghiệm mà họ không thể có khi tham gia các tour du lịch khác.

Anh Karim, hướng dẫn viên du lịch của công ty Pragulic: “Tôi đến Praha khi tôi mới 15, 16 tuổi. Tôi đã nhanh chóng tham gia vào một băng đảng thanh niên và trở thành vô gia cư, nghiện hút. Làm việc cho công ty Pragulic có ý nghĩa rất lớn với tôi, tôi chia sẻ với du khách những kinh nghiệm mà tôi đã trải qua và đó là những gì họ nên biết vì bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể rơi vào hoàn cảnh tượng tự bất cứ lúc nào”.

‘ Karim đang hướng dẫn du khách tới các địa điểm của Praha

Mặc dù khá mới mẻ, nhưng từ tháng 8 đến nay đã có khoảng 430 người đăng kí tham gia tour du lịch này với mong muốn tìm hiểu thêm về "mặt tối" của thủ đô Praha tráng lệ. Giá của một tour du lịch như thế này rơi vào khoảng 10,30 USD.

Một nửa số tiền thu được từ những tour du lịch này sẽ được trả cho các hướng dẫn viên. Không chỉ mang lại cơ hội việc làm cho những người nghèo vô gia cư, đây còn là một cơ hội tốt giúp những hướng dẫn viên có hoàn cảnh khó khăn chia sẻ những gì mà họ phải trải qua.

Với hoạt động thiết thực của mình, công ty du lịch Pragulic đã nhận được giải thưởng trị giá 1.500 Euro trao tặng cho doanh nghiệp hoạt động vì mục đích xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước