Dự án tri ân “Seeltblue" tại Singapore là một phần thuộc phong trào toàn cầu lớn hơn mang tên “MakeItBlue”. Phong trào này kêu gọi các thành phố trang hoàng đô thị bằng ánh sáng xanh, hướng đến tri ân những nhân viên tuyến đầu chống dịch COVID-19 bao gồm các nhân viên y tế, công nhân vệ sinh, tài xế công cộng và nhân viên vận chuyển lương thực miệt mài làm việc vì cộng đồng. Xuất phát từ Anh, phong trào này hiện nay đã lan tỏa đến hơn 17 quốc gia trên thế giới, có thể kể đến như ở Nhật Bản, Pháp, Mỹ và Australia.
Tại Singapore, chương trình “SeeItBlue” dành sự quan tâm đặc biệt cho vấn đề sức khỏe tâm lý. Vào ngày 7/5 vừa qua, sân khấu khai mạc cho chuỗi sự kiện đã được diễn ra với danh sách những địa điểm được lựa chọn bao gồm những cái tên quen thuộc như Marina Bay, Bảo tàng Nghệ thuật Singapore, Garden by the Bay, ION Orchard, cầu Cavenagh....
Những câu cầu nổi tiếng như Coleman, Elgin, Cavengh địa điểm tại Singapore tham gia vào chiến dịch lần này cũng nằm trong số 34 địa điểm tại Singapore tham gia vào chiến dịch lần này
Người sáng lập công ty tổ chức sự kiện Mercury PR và Mercury Live, Tjin Lee cho biết: “Cuộc chiến đối với COVID-19 mang tính thách thức không chỉ về phương diện y học, thể chất mà còn ở khía cạnh tinh thần. Những vấn đề như làm việc tại gia, công việc bị trì hoãn, chăm lo và theo dõi việc học của con cái hoặc bị chia cắt với gia đình đang ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tinh thần của nhiều người. Chính vì vậy, phong trào “SeeItBlue” đã được khởi động nhằm khuyến khích người dân nhìn nhận, trân quý vai trò thiết yếu của sức khỏe tâm lý trong giai đoạn khó khăn chưa có từng có tiền lệ”.
Người dân chạy bồ trên cầu Helix (Singapore) vào ngày 7/5/2020
Ông Ravi Sivalingam, đại diện cho nhà cung cấp thiết bị đèn LED xanh dương cho chiến dịch lần này, chia sẻ thêm về ý nghĩa của “SeeItBlue”: “Chúng ta cần bày tỏ sự ủng hộ và lòng trân trọng sâu sắc đến những người “chiến sĩ” đã dũng cảm đương đầu với hiểm nguy, chống chọi với đại dịch”.
Theo như thông tin từ Cơ quan Giao thông đường bộ Singapore (LTA), các địa điểm được chọn sẽ thắp sáng bằng ánh sáng xanh ngọc bích vào mỗi 20h thứ 5 hàng tuần cho đến ngày 1/6. Tại Anh và Mỹ, những địa điểm nổi tiếng như cầu tháp Tower Bridge (London) và quảng trường Thời Đại cũng đã phủ lên sắc xanh hy vọng của chiến dịch đầy ý nghĩa này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!