Sushi - Nét văn hoá của đất nước hoa anh đào

Đức Cường-Thứ hai, ngày 30/08/2010 12:05 GMT+7

Sushi, món ăn truyền thống của Nhật Bản, đã trở nên quen thuộc tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ngày càng có nhiều người đến Nhật Bản để học cách làm món ăn đặc trưng này của đất nước hoa anh đào và sau đó trở về nước để mở nhà hàng sushi.

Anh Matthias Weise, người Đức, không phải là một khách du lịch phương Tây thông thường đến Tokyo để tản bộ và ngắm hoa anh đào. Anh Weise đến Nhật Bản để học cách làm một món ăn truyền thống rất nổi tiếng: món sushi.

‘ Anh Weise hiện là sinh viên tại trường dạy làm món Sushi ở quận Shinjuku, thành phố Tokyo. Với chiếc áo khoác nhà bếp và chiếc mũ trắng, anh dành buổi sáng mỗi ngày để mài dao và học tập các kỹ năng làm món sushi.

Anh Matthias Weise chia sẻ: “Trong quá khứ đã có nhiều người dân Châu Á đến Châu Âu để học cách làm các món ăn Châu Âu, chẳng hạn như món bánh mỳ. Nhưng bây giờ tình thế đã đảo ngược. Chúng tôi tới Châu Á để học cách làm các món ăn của người Châu Á, những món rất ngon, tươi và có thể ăn nhanh”.

Trường dạy làm món Sushi ở Shinjuku có 13 học viên thì 7 trong số đó là các học viên đến từ các quốc gia nước ngoài như Anh, Bỉ, Italia, Brazil. Anh Ferdinando Poucci, 30 tuổi, đến từ Italia cho biết, anh hy vọng với những kỹ năng học được tại đây, anh sẽ tìm được một công việc tốt hoặc thậm chí mở một cửa hàng làm món ăn Nhật Bản tại quê nhà.

‘ Anh Ferdinando Poucci nói: “Các món ăn Nhật Bản đang rất được ưa thích tại Italia. Nếu tôi về nước và mở một cửa hàng làm đồ ăn Nhật Bản cửa hàng đó sẽ bán rất chạy”.

‘ Trong khi đó ông Makoto Fukue, người sáng lập ra trường dạy làm món ăn Sushi tại Shinjuku cho rằng việc ngày càng có nhiều học viên quốc tế đến với trường cho thấy xu hướng đa dạng hóa món ăn tại các cửa hàng trên thế giới.

‘ Ông Makoto Fukue - Người sáng lập Trường dạy làm món ăn Sushi, Nhật Bản cho biết: “Có rất nhiều người muốn tăng sự đa dạng cho thực đơn tại các nhà hàng ở Pháp, Trung Quốc và các nước khác bằng cách thêm các món ăn Nhật Bản”.

‘ Món sushi là món ăn truyền thống tại Nhật Bản với hơn 200 năm lịch sử. Ban đầu sushi chỉ được xem như một món ăn nhanh cho giới bình dân, nhưng giờ đây đã trở thành một nét văn hóa của đất nước hoa anh đào.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước