Tại sao phái mạnh ngại kết hôn?

N.M (Dịch)-Chủ nhật, ngày 20/01/2013 08:10 GMT+7

Ảnh minh họa

Nỗi sợ hãi hôn nhân của những ông chồng bắt nguồn chủ yếu từ việc bị hắt hủi và tự ý thức về bản thân. Sau đây là 8 nỗi sợ hãi phổ biến của họ và những tư vấn của chuyên gia về cách tiết giảm chúng.

1. Anh ấy sẽ không còn được quan tâm nhiều

Con cái, công việc và nhiều thứ khác nữa đã chiếm phần lớn sự quan tâm của người vợ nên người chồng dễ cảm thấy như mình không còn được ở vị trí số 1 đối với vợ.

Julie Orlov, một chuyên gia tâm lý cho rằng vì sự phát triển của hôn nhân, người đàn ông thường cảm thấy rằng tất cả họ giống như cái thẻ lương mà thôi. Để nhắc nhở ông xã rằng anh ấy vẫn còn quan trọng với bạn, Orlov khuyên bạn nên dành 30 phút một ngày không nói chuyện con trẻ, bố mẹ chồng hay tiền bạc với anh ấy.

2. Bạn sẽ trở thành mẹ” của anh ấy

Anh ấy yêu bạn vì những đức tính tốt giống mẹ anh ấy như kỹ năng làm mẹ tuyệt vời và cách đối nhân xử thế đúng mực của bạn nhưng chàng không bao giờ muốn (hoặc cần) tới 2 bà mẹ.

Tương tự như vậy, có thể có một vài điều ở mẹ khiến thần kinh của anh ấy luôn bị thách thức. Và rất nhiều người chồng lo lắng vợ mình sẽ kế thừa những đặc điểm đó. Karen Sherman, Tiến sĩ tâm lý học khuyên chúng ta nên mở lối cho chồng như “Em biết mẹ đôi lúc làm anh khó chịu. Vậy hãy nhắc em khi nào em có hành động tương tự”. Đó là một cách đơn giản để làm giảm bớt nỗi sợ hãi này.

3. Bạn sẽ nói xấu chồng với bạn bè của bạn


Nhiều người chồng tỏ ra rất khó chịu khi vợ luôn đem chuyện nhà ra bàn tán hay chê bai, nói xấu chồng với bạn bè. Bạn nên nhớ bạn bè là những người hỗ trợ tình cảm cho chúng ta, nhưng việc chạy đến với họ sau mỗi rắc rối hay mâu thuẫn trong gia đình có nghĩa là bạn cần họ hơn chồng.

Vấn đề ở chỗ thay vì “tám” những chuyện không cần thiết ấy, bạn và chồng nên học cách hiểu nhau hơn và củng cố mối quan hệ của hai người.

4. Bạn sẽ tắm mà không đóng cửa

Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng đây là một mối lo lắng thực sự đối với nhiều đàn ông. Tại sao ư? Nếu không có những ranh giới, anh ấy có thể bắt đầu cảm thấy như bạn và anh ấy giống nhau về giới tính.

Theo chuyên gia tâm lý, các bạn đã chung sống cùng nhau nên không ai phải quá háo hức chờ đợi để được “gần gũi”. Thế nên, đóng cửa phòng tắm có thể giúp các bạn vẫn cảm thấy mình như hai cá thể riêng biệt. Và đó cũng việc những người vợ cần làm để giữ cho mình sức quyến rũ với ông xã.

5. “Chuyện ấy” sẽ dừng lại

“Làm thế nào để khiến một người phụ nữ ngừng “yêu”? Hãy kết hôn với cô ấy”, tiến sĩ Sherman đã nói vui như vậy. Mặc dù hôn nhân mang đến sự an toàn, tin tưởng và gắn kết sâu sắc nhưng nhược điểm của nó là có thể làm cho bạn lười “yêu” khi chặng đường hôn nhân dài ra.

Tuy nhiên, không có lý do gì để cai “sex”. Nếu bạn thực sự cam kết làm cho nhau hạnh phúc thì tình dục là cách bạn đền đáp người phối ngẫu của bạn vì những cố gắng trong hôn nhân của họ.

Nhưng điều gì xảy ra nếu bạn thấy mệt mỏi? Tiến sĩ Sherman gợi ý bạn nên nhờ chồng hỗ trợ các công việc trong nhà khi bạn cần và củng cố bằng những hành động tích cực như ôm, hôn và nhiều hơn nữa khi ông xã giúp đỡ. Hoặc bạn có thể gửi thông điệp trực tiếp với anh ấy là “Nếu anh giúp em một tay, chúng ta sẽ có nhiều thời gian để “yêu” đấy!”.

‘ 6. Các b ạn sẽ không c òn những điểm chung nữa

Có thể, các bạn đã từng chia sẻ một mối quan tâm mà đó là lý do giúp hai bạn đến được với nhau. Thế nên, anh ấy không hề muốn bạn từ bỏ nó. Có một câu nói đại ý “Phụ nữ kết hôn với đàn ông vì hy vọng họ sẽ thay đổi, trong khi đàn ông kết hôn với phụ nữ vì hy vọng họ sẽ không thay đổi”.

Khi đã biết được điều này, bạn hãy tự hỏi bản thân có gì khác kể từ khi bạn kết hôn. Nếu bạn từng có sở thích ấy, tại sao bạn không làm điều đó nữa? Bởi vì các nghĩa vụ khác trong cuộc sống thường nhật khiến bạn không quan tâm đến nó nữa? Hay bởi vì bạn thấy khó khăn để theo kịp chồng mình?

Hãy nhớ lại xem các bạn đã cùng chia sẻ sở thích thế nào và cố gắng tái tạo mối quan tâm chung trước đây. Lợi ích của việc gắn kết lại với chồng có tác dụng hơn thời gian và nỗ lực mà nó cần để sinh ra.

7. Bạn sẽ cố gắng thay đổi anhấy

Cũng như nỗi sợ hãi mất bạn khi bắt đầu yêu, anh ấy không muốn bạn thay đổi con người của anh ấy. Theo Tiến sĩ Sheman, những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được. Bà giải thích rằng khi lần đầu tiên hẹn hò với nhau, các bạn luôn cố gắng hết sức mình và khi đã quen thuộc, thoải mái, mọi đặc điểm tính cách càng được bộc lộ nhiều hơn nữa.

Rất nhiều phụ nữ cảm thấy rằng họ có thể thay đổi một người đàn ông và người đàn ông thực sự bực bội vì điều đó. Nhưng có những vấn đề như hút thuốc, uống rượu và phụ thuôc quá nhiều vào mẹ cần phải được điều chỉnh.

Khi muốn khuyên ông xã thay đổi, bạn nên nói năng, phân tích nhẹ nhàng và đầy yêu thương. Nếu bạn luôn chỉ trích, cằn nhằn chồng về những gì mình không thích, nó chắc chắn sẽ gây phản tác dụng. Thêm nữa, bạn đừng ngần ngại tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp cho những vấn đề lớn hơn.

8. Thời gian tự do sẽ không còn nữa

Cho dù là đọc báo hay xem đá bóng với bạn bè, anh ấy sợ sẽ không còn được tự do làm những việc mình yêu thích khi đã kết hôn. Theo các chuyên gia tâm lý, việc được tận hưởng thời gian của riêng mình đối với cả hai vợ chồng đều là hợp lý. Nếu chồng bạn có cơ hội xả stress theo hướng tích cực và lành mạnh, anh ta sẽ là người chồng tốt, vì vậy, đó là một chiến thắng cho cả hai người.

Chắc hẳn bạn có thể bực bội khi ông xã chơi golf thay vì giúp bạn trông bọn trẻ, nhưng hôn nhân của bạn chỉ có lợi khi anh ấy về nhà trong trạng thái thoải mái và thư giãn. Vì vậy, bạn cũng nên tự làm những gì mình thích hoặc với bạn bè để giảm bớt những áp lực trong cuộc sống gia đình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước