Thẻ tín dụng - Lợi hay hại?

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 30/11/2010 07:55 GMT+7

Thẻ tín dụng có thể làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn hoặc khó khăn hơn. Tất cả phụ thuộc vào cách bạn sử dụng chúng. Dưới đây là 8 lời khuyên về cách sử dụng thẻ tín dụng một cách khôn ngoan. Hãy vượt qua những bất lợi để thực sự có thể hưởng lợi từ chúng.

8. Giữ hạn mức tín dụng thấp

Thật quá hấp dẫn để chi tiêu nhiều tiền hơn khi bạn có mức tín dụng cao. Khi việc thanh toán hàng tháng được thực hiện đúng hẹn, nhiều công ty tín dụng đề nghị nâng hạn mức tín dụng cho thẻ của bạn, đôi khi tăng gấp đôi số tiền hiện tại bạn. Nếu bạn không chắc chắn rằng mình có khả năng kiểm soát khoản tăng đáng kể ấy, hãy gọi và yêu cầu họ giữ nó ở hạn mức thấp nhất có thể của thẻ tín dụng.
7. Trả nhiều hơn số tiền tối thiểu mỗi tháng
Nếu bạn chỉ thực hiện thanh toán với số tiền tối thiểu cần thiết, nó sẽ rất khó khăn để trả hết thẻ. Bạn càng lâu thanh toán thẻ tín dụng đầy đủ, bạn càng phải kéo dài thời gian nợ. Lãi suất được tính trên bất kỳ khoản nợ hiện tại và đó là một khoản phải trả xuất hiện hàng tháng. Càng sớm trả hết thẻ tín dụng, bạn sẽ phải bỏ ra càng ít.
6. Chỉ sử dụng thẻ tín dụng cho các mục đích khẩn cấp
Mua sắm hàng hàng ngày với thẻ tín dụng sẽ gây ra hạn mức tín dụng của bạn tụt nhanh chóng. Thật khó cho hầu hết mọi người tiết kiệm thẻ chỉ để sử dụng khẩn cấp. Những ngày lễ tết hoặc các dịp khuyến mại là thời điểm bạn dễ bị lôi kéo móc hầu bao. Và bạn dễ dàng rơi vào tình trạng nợ nần khi mua sắm rất nhiều quà tặng cho người thân và bạn bè băng thẻ tín dụng.
5. Không sử dụng thẻ có tỷ lệ lãi suất cao
Hầu hết các đơn vị tín dụng sẽ cấp cho bạn thẻ tín dụng với lãi suất 0% cho một số tiền nhất định trong khoảng thời gian nào đó. Hãy chắc chắn để kiểm tra và xem lãi suất sẽ thế nào sau thời gian ân hạn. Lãi suất bình quân vào khoảng 14 đến 15%. Tỷ lệ này sẽ cao hơn đáng kể nếu bạn có độ tin cậy thấp, đôi khi gần như gấp đôi.
4. Giới hạn số lượng thẻ tín dụng
Nếu bạn có một công việc với mức lương cao và báo cáo tín dụng lớn, bất kỳ ngân hàng hay tổ chức tín dụng nào cũng sẽ chấp nhận đơn xin cấp thẻ tín dụng của bạn. Theo dõi các khoản thanh toán hàng tháng cho mỗi đơn vị cấp thẻ là một công việc cần làm hàng tháng, vì thế hãy cố gắng nhớ tới số tiền bạn đang thực sự nợ trong các hóa đơn thẻ tín dụng để kiểm soát số lượng thẻ mở mới.
3. Không nên tiêu nhiều hơn khả năng chi trả
Việc có thể hoàn toàn thanh toán nợ thẻ tín dụng mỗi tháng là cách các hình thức tiền tệ bằng thẻ có nghĩa vụ phải được xử lý. Bạn nên đặt ra mức tối đa có thể tiêu bằng thẻ tín dụng mỗi tháng và khả năng thanh toán hoàn toàn số nợ ấy một cách chính xác. Đó là một cách khôn ngoan để kiểm soát thẻ tín dụng của bạn.
2. Hãy đảm bảo bạn có thể thanh toán đúng hạn
Thiếu một khoản thanh toán hàng tháng trong thẻ tín dụng sẽ dẫn tới một khoản lệ phí chậm thanh toán được thêm vào số dư của tháng tiếp theo. Việc thực hiện thanh toán muộn có thể làm ảnh hưởng lịch sử tín dụng của bạn. Khi sao kê tín dụng của bạn phản ánh các khoản thanh toán trễ hoặc không thanh toán, các khoản nợ phát sinh, hoặc rủi ro tài chính khác, bạn sẽ rất khó để khắc phục một cách nhanh chóng. Lịch sử tín dụng xấu có thể khiến bạn bị loại khi muốn vay mua một chiếc xe mới, nhà mới, hoặc mức giá bảo hiểm thấp.
1. Chỉ sử dụng các trang web an toàn khi mua sắm trực tuyến
Internet đã xuất hiện với khoảng thời gian đủ dài để hầu hết các trang web có thể cung cấp bảo mật cho khách hàng mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, công nghệ cũng đã mang lại nhiều cách cho tin tặc để ăn cắp thông tin cá nhân thông qua các cửa hàng online. Các trang web đã đạt được danh tiếng tích cực được thể hiện thông qua sự hài lòng của khách hàng thường cung cấp cho người mua rất nhiều chứng nhận an ninh trong thời gian kiểm tra.

Tôi hy vọng 8 thủ thuật về cách sử dụng thẻ tín dụng một cách khôn ngoan sẽ hữu ích cho bạn. Một số người cảm thấy khó có thể sống nổi nếu thiếu thẻ tín dụng, trong khi những người khác lại không bao giờ sở hữu nó. Bạn có thấy thuận tiện khi có một thẻ tín dụng trong túi và chỉ sử dụng nó khi thật cần thiết? Câu trả lời phụ thuộc vào cách chi tiêu và sự thông minh của bạn!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI