"Thú nhận ngoại tình" rất nguy hiểm

N.M (Theo SMH)-Thứ bảy, ngày 30/06/2012 07:00 GMT+7

Sự trung thực sau một cuộc tình ngoài hôn nhân không phải luôn luôn là cách giải quyết tốt nhất và sự thú nhận ấy cũng không có tác dụng làm lắng dịu lương tâm tội lỗi. Đây là nhận định của nhà tâm lý học Bruce Stevens trước một hội nghị về sức khỏe tinh thần và các mối quan hệ.

Trong 20 năm kinh nghiệm, bác sĩ Stevens cho biết chỉ có khoảng 50% các cặp vợ chồng tìm tới dịch vụ tư vấn sau ngoại tình để cứu vãn mối quan hệ của họ. Và trong tỷ lệ không nhiều đó, chỉ có một số trường hợp, thông qua việc giải quyết thấu đáo vấn đề, mối quan hệ trở nên bền vững hơn.


Theo ông, sau khi vụ việc được phơi bày, thú nhận ngoại tình giống như một quả bom đã "kích nổ" và người trong cuộc không thể dự đoán nó sẽ như thế nào. Ông không khuyên mọi người sử dụng sự thật và sự trung thực bằng mọi giá, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng để hàn gắn mối quan hệ.

Tiến sĩ Stevens hiện là phó giáo sư tại Đại học Canberra và cũng là tác giả của một cuốn sách về tâm lý học có tựa đề “Hạnh phúc liệu sẽ mãi mãi sau sóng gió ngoại tình?” nhấn mạnh việc tiết lộ một mối tình ngoài luồng sẽ cực kỳ dễ tạo nên những cơn bùng phát."Và hậu quả của việc này rất khó kiểm soát vì nó rất nguy hiểm”, ông nhấn mạnh.

Nhiều người thú nhận với đối tác chỉ mong tìm được sự thanh thản cho lương tâm nhưng đó đôi khi không phải là một lý do tốt. Vấn đề là bạn đang đùa với một khẩu súng đã lên đạn.

Tuy nhiên, nếu đã vượt qua được, đối tác có thể thừa nhận đã kết hôn với một người không hoàn thiện và cần chịu một số trách nhiệm cho sự nghèo nàn cảm xúc của mối quan hệ hiện tại. Và rồi, họ vẫn có thể cố gắng xây dựng tình cảm dựa trên thực tế và cùng nhau vun đắp cuộc sống.

Tiến sĩ Stevens nói rằng ngoại tình thường là một dấu hiệu của sự tuyệt vọng, khởi nguồn từ một kỳ trăng mật không như mong muốn. Ông cho rằng đó là một khoảng thời gian thiếu thực tế.


Theo ông, mối quan hệ của hai người khi đó giống như chốn thần tiên bởi được nhìn bằng đôi mắt màu hồng của người trong cuộc. Họ luôn luôn chải chuốt, ngắm nghía và ngưỡng mộ nhau trong thời gian đầu. Và nếu ai đó ngoại tình thì người kia sẽ bị tổn thương và thật khó khăn để thu gom và ghép nối lại các “mảnh vỡ” tình cảm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước