Trong khuôn khổ chương trình nhiều hoạt động nhằm quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch đã được triển khai như: Giới thiệu các điểm đến, sự kiện, lễ hội, sản phẩm và dịch vụ du lịch, đặc biệt là các chương trình kích cầu du lịch; chiếu phim giới thiệu về hình ảnh các điểm đến, văn hóa, sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP; không gian B2B dành cho các doanh nghiệp du lịch để trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác với các đối tác.
Các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm du lịch mới
Các doanh nghiệp tại 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tham gia chương trình này đã trực tiếp giới thiệu đến các đối tác Đài Loan (Trung Quốc) những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của du khách. Điều này giúp các đối tác có cái nhìn toàn diện và cập nhật về những dịch vụ, trải nghiệm mới mà du khách có thể mong đợi khi đến với Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng như dành tặng các voucher ưu đãi.
Giới thiệu các sản phẩm của địa phương
Theo chia sẻ của ông Vũ Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, "Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón gần 530.000 lượt khách Đài Loan(Trung Quốc), tăng 110,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khoảng 45% du khách đến các điểm du lịch miền Trung như Huế, Hội An, Đà Nẵng… Trong khi đó, lượng du khách Việt Nam lựa chọn Đài Loan(Trung Quốc) làm điểm đến du lịch yêu thích cũng ngày càng tăng".
Hướng dẫn khách Đài Loan (Trung Quốc) những gói ưu đãi
Ông Vũ Tiến Dũng cũng khẳng định rằng Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc sẽ luôn đồng hành cùng các địa phương Việt Nam, trong đó có Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam và các đối tác Đài Loan(Trung Quốc) trong việc thúc đẩy phát triển hợp tác du lịch và các hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa giữa hai bên.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!