Thuốc mới cho bệnh nhân ung thư da

Hoàng Giang-Thứ ba, ngày 20/03/2012 11:30 GMT+7

Một loại thuốc mới mang tên Vermurafenib đã được đưa vào sử dụng ở Anh hứa hẹn đem lại hy vọng cho các bệnh nhân ung thư da Melanoma - dạng ung thư da gây tử vong cao nhất ở bệnh nhân.

Thuốc Vemurafenib đã được thử nghiệm trên 675 bệnh nhân bị ung thư da. (Ảnh: BBC)

Anh Charlie Jones là một bệnh nhân mắc chứng ung thư da Melanoma. Chứng ung thư da của anh phát triển rất nhanh, khiến anh bị di căn tới thận. Sau khi thử nghiệm Vermurafenib, Jones và các bác sĩ đã rất ngạc nhiên trước sự phục hồi nhanh chóng của bệnh nhân này. Riêng Charlie Jones, anh tin rằng, mình đã được ban tặng cơ hội sống lần thứ hai nhờ loại thuốc mới này.
“Từ khi sử dụng loại thuốc mới này, tôi trở nên khỏe mạnh hơn và sắc tố da cũng nhiều hơn. Cơ thể tôi bây giờ đã khá hơn rất nhiều”, anh Charlie Jones nói.
Nhờ cơ chế hoạt động tập trung tấn công vào các gene bị biến đổi, loại thuốc mới này đã giúp tăng khả năng sống sót của bệnh nhân lên tới 5 tháng so với bình thường. Đứng sau thành công của loại thuốc này là đội ngũ các bác sĩ chuyên ngành u bướu tại Trung tâm nghiên cứu ung thư của Anh. Với những kết quả thử nghiệm khả quan đã đạt được, họ tin rằng đây sẽ là tia hy vọng mới cho nhiều bệnh nhân.
Bác sĩ James Larkin cho rằng: “Từng có một quan niệm tồn tại trong giới y khoa về việc ung thư da Melanoma là một loại bệnh khác biệt và vô phương cứu chữa, thế nhưng loại thuốc này đã chứng tỏ quan niệm đó là sai”.
Theo số liệu của Sở Y tế Anh, mỗi năm có hơn 10.000 người ở Anh bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư da Melanoma, căn bệnh được cho là hậu quả của việc bị cháy nắng quá nhiều khi còn nhỏ tuổi. Nếu không được điều trị kịp thời, các khối u sẽ di căn sang các cơ quan khác trong cơ thể. Chỉ riêng ở Anh, con số người tử vong mỗi năm vì ung thư da Melanoma lên tới 2.000 người.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước