Đây là sáng kiến đầu tiên trong dự án Exclusive Manufaktur của Porsche dành riêng cho dòng xe thể thao 911 (992). Theo đó, khách hàng có thể tuỳ ý trang trí cho xe bằng những chi tiết đòi hỏi độ chính xác và tỉ mỉ cao, như dấu vân tay, in bên ngoài xe. Trước tiên, chương trình này chỉ áp dụng với phần nắp ca-pô, với chi phí 7.500 Euro (tương đương 8.134 USD) tại Đức.
Để có thể in trực tiếp hình ảnh lên xe, Porsche đã thành lập bộ phận công nghệ trong xưởng sơn của trung tâm đào tạo Zuffenhausen. Đó là nơi robot sẽ tiến hành sơn các thiết kế độc đáo lên nắp ca-pô xe. Sau đó, hình vừa in sẽ được phủ một lớp sơn bóng, rồi đánh bóng trước khi lắp trở lại vào xe.
Những khách hàng đặt dịch vụ cá nhân hoá này sẽ phải gặp mặt trực tiếp nhân viên tư vấn của hãng để nghe giải thích kĩ về từng khâu. Họ sẽ giám sát toàn bộ quá trình và Porsche khẳng định rằng dữ liệu cá nhân của khách sẽ được xử lý để không bị dùng vào các mục đích khác mà không được phép.
"Sự riêng biệt, dấu ấn cá nhân là điều rất quan trọng với các khách hàng của Porsche. Và chẳng có thiết kế nào mang tính cá nhân hơn là dấu vân tay của chính bạn", Phó Chủ tịch phụ trách xe cổ và các chương trình cá nhân hoá của Porsche, ông Alexander Fabig cho biết.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!